Người mẫu ảo xinh xắn trở thành đại sứ quảng bá du lịch
Trong xu hướng sử dụng người mẫu ảo (phát triển từ công nghệ trí tuệ nhân tạo) trong nhiều lĩnh vực đang trở thành xu thế được yêu thích hiện nay trên thế giới, đặc biệt nền công nghiệp thời trang, Hàn Quốc cũng áp dụng vào lĩnh vực du lịch.
Cụ thể, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã giới thiệu một đại sứ danh dự mới - người mẫu ảo Lizzie Yeo. Những hình ảnh, video quảng cáo của Lizzie Yeo được đăng tải trên kênh YouTube "Imagine Your Korea". Nhiều nhận định cho rằng, người mẫu ảo Lizzie Yeo có nhiều nét tương đồng với Irene - thành viên nhóm nhạc idol Red Velvet.
Người mẫu ảo Lizzie Yeo
Sử dụng người mẫu ảo làm đại sứ du lịch, ngay lập tức cư dân mạng dậy sóng. Cư dân mạng để lại bình luận: "Đó không phải là Irene sao?", "Tôi nghĩ họ đang biến Irene thành một con người ảo", "Chắc người tạo AI này là một fan của Irene",…
Bên cạnh đó, nhiều fan của nữ thần tượng tỏ ra tức giận vì người ảo quá giống Irene. Họ cho rằng, đây là hành động nguy hiểm vì lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ.
"Thay vì bỏ tiền ra thuê nghệ sĩ quảng cáo, họ lại dùng công nghệ deepfake để ghép mặt cô ấy vào người mẫu", "Cá nhân tôi ghét nhất việc sử dụng người ảo như thế này. Thay vì sáng tạo một bản hoàn toàn mới, họ lại cố tình trục lợi, giả mạo người nổi tiếng",…cư dân mạng bình luận.
Nhiều công ty ở các lĩnh vực trên thế giới đang có xu hướng sử dụng người ảo thay vì ngôi sao thật trong dự án quảng bá sản phẩm của mình
Thực tế, xu hướng sử dụng người mẫu ảo trong các lĩnh vực từ ca sĩ, MC, người mẫu,… đang giúp cho nhiều công ty kiếm bộn tiền. Điều đó khiến cho những ngôi sao thật đang mất dần cơ hội kiếm tiền. Nhất là việc sử dụng người ảo sẽ giúp các công ty hạn chế tối đa những "yêu sách" đến "đau đầu" mà nhiều công ty phải đối mặt khi làm việc với ngôi sao thật.