![]() |
Dinh Thống Nhất là một trong những địa điểm được du khách check in nhiều nhất khi đến TP Hồ Chí Minh |
Theo đó, trong quý IV/2025, ngành du lịch thành phố sẽ thuê địa điểm để thi công, lắp đặt booth các mô hình check-in với thiết kế hiện đại, trẻ trung, thể hiện tinh thần năng động, tập trung vào trải nghiệm và độ nhận diện của TP. Hồ Chí Minh (sau sáp nhập) thông qua việc làm mới hình ảnh các cụm hình ảnh đặt trưng của từng địa điểm. Đồng thời, sản phẩm sẽ tích hợp công nghệ AR (Augmented Reality – Thực tế ảo tăng cường) mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn so với hoạt động chụp ảnh check-in truyền thống.
Các địa điểm dự kiến như Khu vực ngoài trời trong khuôn viên Triển lãm tại Công viên 23/9, và giếng trời lấy sáng (toplight) thuộc Nhà Ga Metro Bến Thành; khu vực ngoài trời trung tâm phường Vũng Tàu sẽ thiết kế theo phong cách Art Toy/Artful Inflatable, sử dụng nhiều màu sắc…; Khu vực ngoài trời trung tâm phường Thủ Dầu Một thiết kế hiệu ứng ánh sáng, thông qua chất liệu hộp đèn và mica áp dụng công nghệ khắc CNC…
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, xu hướng truyền thông hiện nay cho thấy các cụm cảnh quan và mô hình mang tính biểu tượng tại điểm đến là công cụ hiệu quả để gia tăng độ nhận diện thương hiệu du lịch trên mạng xã hội, đặc biệt với nhóm khách quốc tế trẻ tuổi và khách du lịch tự túc yêu thích việc chụp hình “check-in” điểm đến. Tuy nhiên, tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, việc đầu tư bài bản cho các mô hình mang tính biểu tượng của Thành phố để du khách “check-in” còn hạn chế, chưa tận dụng được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội trong quảng bá điểm đến
Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố khẳng định, kế hoạch này nhằm góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu du lịch “TP. Hồ Chí Minh – Sống động từng trải nghiệm” tại các điểm giao thông trọng yếu, góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế thông qua không gian công cộng hiện đại.
Hơn thế, kế hoạch cũng nhằm xây dựng các mô hình gần gũi, thân thiện, mang tính biểu tượng của Thành phố với thông điệp: “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn” và “TP. Hồ Chí Minh - Sống động từng trải nghiệm” nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch, tận dụng thói quen “check-in” của người dân và du khách để giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh đến đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước một cách tiết kiệm và hiệu quả.