Đồng thời, tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP HCM; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.
Về chỉ tiêu cụ thể, thành phố định hướng thu hút khách quốc tế đến khoảng 5 triệu lượt, khách nội địa khoảng 35 triệu lượt và tổng thu du lịch ước đạt khoảng 160.000 tỉ đồng.
"Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến và chương trình du lịch hiện có; phối hợp với doanh nghiệp du lịch, các đơn vị tư vấn, chuyên gia du lịch, nhà đầu tư, các quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng bộ sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn gắn với Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030. Phát triển điểm đến Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ) là sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng" - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.
Năm 2023, TP HCM định hướng thu hút khách quốc tế đến khoảng 5 triệu lượt, khách nội địa khoảng 35 triệu lượt và tổng thu du lịch ước đạt khoảng 160.000 tỉ đồng. Ảnh: Hoàng Triều
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist, cho rằng cần phát triển công tác quảng bá thương hiệu du lịch thành phố và hệ thống sản phẩm hướng đến mục tiêu thu hút khách lưu trú 1 đêm, trải nghiệm thành phố không ngủ và tham gia những điểm đến hấp dẫn tại các sự kiện quy mô trong nước và quốc tế, đặc biệt là những diễn đàn liên kết vùng, hội chợ du lịch quốc tế; cần chuyên nghiệp hóa và đi vào chiều sâu sản phẩm du lịch liên quan để phát huy sự độc đáo, thú vị, ý nghĩa; tạo điểm nhấn bằng những dịch vụ trải nghiệm mới lạ, làm mới hình ảnh thành phố sáng tạo, năng động…
Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận định để đạt mục tiêu về lượng khách, ngành du lịch TP HCM cần thực hiện phục hồi, phát triển du lịch theo tinh thần chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, bảo đảm chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững. Chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại, đa dạng, bản sắc độc đáo của thành phố với vai trò cửa ngõ quốc tế, trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Cần phát triển sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn hơn nữa. "Các dòng sản phẩm như du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, sự kiện…), du lịch trải nghiệm thành phố với ẩm thực, mua sắm, giải trí, du lịch đêm, du lịch cộng đồng… sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn. Tăng cường quản lý điểm đến, bảo đảm an toàn tại khu, điểm du lịch, nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch thành phố" - ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.