Tặng 200 phần quà trong lễ Vu Lan tại Chùa Phước Long

Thứ Hai, 28/08/2023 14:24
Kính mừng Đại lễ Vu lan - Báo hiếu PL. 2567, tại Chùa Phước Long xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã trao tặng 200 phần quà từ thiện đến những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã với sự tài trợ của chị Tôn Thị Huệ (Việt kiều Úc).
Đại đức Thích Quảng Kim - Trụ trì chùa Phước Long và chị Tôn Thị Huệ

Với tấm lòng từ bi của đạo Phật, thông qua những việc làm thiết thực chia sẻ những phần quà đến những mảnh đời khó khăn, Chùa Phước Long đã cùng với chị Tôn Thị Huệ góp phần chăm lo tới những hộ gia đình còn khó khăn, những cụ già neo đơn đang sinh sống tại địa bàn xã.

Chị Tôn Thị Huệ trao quà cho cụ già

Các phần quà trao tặng bao gồm: gạo, dầu, nước tương, đường, bột ngọt đã được trao đến tận tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các hộ gia đình khó khăn nhận quà nhân mùa Vu lan

Đại đức Thích Quảng Kim – Trụ trì Chùa Phước Long luôn hướng đến công tác chăm lo an sinh xã hội, lan toả tình nhân ái đến mọi người, đây cũng chính là đạo từ bi trong đạo Phật.

Đại đức Thích Quảng Kim và các phật tử

Chị Tôn Thị Huệ - Chủ cửa hàng bánh mì ở thành phố Melbourne – Úc cũng là mạnh thường quân tài trợ cho chương trình thiện nguyện này. Chị luôn đồng hành và giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn và đóng góp một phần công sức của mình như để cảm ơn đời và nhớ về cội nguồn.

Vu Lan là ngày lễ có ý nghĩa quan trọng trong Phật Giáo và là nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính, nhớ tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà và lòng biết ơn với tổ tiên, trách nhiệm, bổn phận của đạo làm con.

Bên cạnh đó, với truyền thống văn hóa hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn Vu Lan còn là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ những phần quà đến những người kém may mắn, khó khăn. Cùng nhau động viên, an ủi để vượt qua khó khăn, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

K.T

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau