Sáng 18/6, vòng chung kết cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phát triển du lịch diễn ra tại Hà Nội, thu hút nhiều đội khắp cả nước tham dự.
Cuộc thi chính thức được phát động từ 28/3. Sau 3 tháng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, 9 đại diên xuất sắc đến từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng bước vào vòng chung kết.
9 đội thi xuất sắc góp mặt trong vòng chung kết cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng CNTT phát triển du lịch. |
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết trên đà phát triển của công nghệ, việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học sẽ giúp việc phát triển du lịch Việt Nam ngày càng bền vững.
Theo đó, các sáng kiến dự thi được đánh giá có nội dung thiết thực, sáng tạo và đa dạng trên các lĩnh vực như nền tảng giúp khách du lịch khám phá và thưởng thức các món ăn ngon, phần mềm kết nối du khách với các dịch vụ ở địa phương (đặt phòng dài hạn, ngắn hạn, thuê xe, giặt ủi), đặt phòng trực tuyến, thuê xe tự lái, sử dụng năng lượng sạch trong du lịch, chia sẻ trải nghiệm...
Trong đó, nhiều nền tảng áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại mang đặc trưng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data)... tạo điểm nhấn cho cuộc thi.
9 dự án xuất sắc dự thi vòng chung kết đều có tính ứng dụng công nghệ cao, mang nhiều đột phá, hứa hẹn đem đến cho thị trường những giải pháp tốt, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch.
Các dự án tham gia chung kết và đạt giải sẽ được giới thiệu đến các chương trình tăng tốc, kết nối đầu tư, thị trường trong nước và quốc tế với cơ hội nhận đầu tư từ 1 triệu USD.
------
Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia để phát triển du lịch, lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Đối tượng tham dự cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, có yếu tố sáng tạo và giá trị khác biệt, có tác động kinh tế - xã hội lớn đối với cộng đồng địa phương, nhất là các vùng có điều kiện khó khăn...
Theo Zing