Đây là chương trình hoạt động đặc biệt nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Mỹ từ ngày 11 đến 17-5 giữa bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, tự tin mở cửa trở lại và đang đẩy mạnh tiến trình phục hồi nhanh, phát triển bền vững nền kinh tế, trong đó có ngành du lịch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc E. Knapper, lãnh đạo TP San Francisco cùng hàng trăm khách tham dự sự kiện và chứng kiến các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trao biên bản ghi nhớ hợp tác. Với chủ đề "Rediscovering Vietnam", Hội nghị truyền tải thông điệp về sự phục hồi, mở cửa và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sau hai năm đại dịch, cũng như triển vọng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ trong tương lai.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao mối quan hệ giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế trở lại từ ngày 15-3-2022, đề nghị các doanh nghiệp đối tác hai quốc gia tăng cường hợp tác kinh doanh.
Saigontourist Group tham gia chương trình lần này nhằm mục đích tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, phục hồi và phát triển du lịch thị trường Mỹ và Bắc Mỹ. Saigontourist Group cùng các bên liên quan đưa ra những giải pháp phục hồi du lịch quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Bắc Mỹ trong giai đoạn bình thường mới sau thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.
Phát biểu với vai trò đơn vị đồng tổ chức, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group - cho biết: "Tham gia chuyến công tác lần này, Saigontourist Group sẽ tận dụng tối đa thế mạnh về mạng lưới đối tác sẵn có và các đối tác tiềm năng tại Mỹ và Bắc Mỹ để cùng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam và du lịch thành phố Hồ Chí Minh, qua đó đẩy mạnh hồi phục và tăng cường thu hút khách du lịch tại thị trường Mỹ và Bắc Mỹ. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện mục tiêu này khi xuyên suốt thời gian qua tập đoàn mở cửa kinh doanh trong điều kiện bình thường các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí, hội nghị hội thảo…".
Đoàn công tác Saigontourist Group có các phiên làm việc với các đối tác du lịch Mỹ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ. Saigontourist Group đồng thời cũng ký kết các biên bản ghi nhớ (MOU) cùng đối tác du lịch hàng đầu Mỹ.
Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung là thị trường trọng điểm của Saigontourist Group. Trong thời điểm bình thường trước dịch Covid-19, bình quân mỗi năm Saigontourist Group thu hút hàng trăm ngàn lượt khách Mỹ đến Việt Nam tham gia các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo, trải nghiệm, khám phá nền văn hóa lịch sử, ẩm thực đa dạng, vừa truyền thống, vừa hiện đại.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist), công ty con của Saigontourist Group, hiện là doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam có thế mạnh vượt trội về năng lực thu hút khách du lịch từ thị trường Mỹ. Thời điểm trước dịch, Lữ hành Saigontourist đã tiếp đón và phục vụ hàng năm khoảng 30.000 lượt khách Mỹ đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển. Ở chiều ngược lại, Lữ hành Saigontourist đã đưa khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại Mỹ khoảng 3.000 lượt khách/năm. Đóng góp lớn vào nguồn khách du lịch quốc tế tại Lữ hành Saigontourist chính là du lịch tàu biển. Theo lịch tàu hiện có từ các đối tác tàu biển của đơn vị, trong năm 2022-2023, Lữ hành Saigontourist dự kiến đón 23 chuyến tàu biển với ước tính tổng cộng khoảng 22.550 lượt khách du lịch quốc tịch Mỹ. Các hãng tàu biển hiện là đối tác chiến lược của Lữ hành Saigontourist tham gia khai thác thương mại các hải trình du lịch tới Việt Nam trong danh mục này bao gồm Silversea Cruises, Celebrity Cruises và Azamara Cruises, đều có chủ sở hữu thuộc các tập đoàn du lịch tàu biển hàng đầu Mỹ. Tại hội nghị lần này, Lữ hành Saigontourist đã ký kết hợp tác với đối tác lữ hành lớn của Mỹ.
Còn tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị hội thảo… thuộc Saigontourist Group tại thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên toàn quốc hằng năm cũng đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Mỹ, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.
Cũng theo thông tin của ông Phạm Huy Bình, các sản phẩm du lịch Việt Nam được du khách Mỹ đặc biệt ưa chuộng tập trung chủ yếu vào các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (Premium Travel), du lịch biển và du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism). Để nối lại dòng khách du lịch Mỹ đến Việt Nam trong thời gian tới cũng như đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng này, Saigontourist Group tiếp tục đầu tư, nâng tầm dịch vụ các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách.
Saigontourist Group tham gia các sự kiện du lịch quốc tế lớn trong năm 2022 và các năm tiếp theo nhằm tăng cường công tác quảng bá tiếp thị, thương hiệu, mở rộng nguồn khách, khai thác các cơ hội hợp tác đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế.
Đối với Vietnam Airlines, tại Hội nghị giới thiệu về đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam, giúp nhanh chóng kết nối thương mại, du lịch hai nước. Hiện nay, hãng hàng không quốc gia khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần giữa San Francisco và TP HCM bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350, Boeing 787, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao. Vietnam Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay thẳng Mỹ lên hằng ngày vào năm 2023, đồng thời đang nghiên cứu mở đường bay chuyên chở hàng hóa giữa TP HCM và Los Angeles.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp... |