Rộn ràng Lễ hội Katê 2020

Thứ Ba, 20/10/2020 22:29
Từ sáng ngày 16/10/2020 tại tháp Po Klong Garai đã diễn ra Lễ rước y trang từ đền thờ Po Klong Garai, thôn Phước Đồng 2, thuộc xã Phước Hậu lên tháp Po Klong Garai thuộc phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Mặc dù diễn ra trong thời tiết mưa gió nhưng đông đảo cộng đồng người Chăm và bà con địa phương từ khắp nơi vẫn kéo về lễ hội trong tiếng nhạc rộn ràng.

Đông đảo đồng bào Chăm tham gia Lễ hội Katê 

Từ dưới các chân tháp cổ, các chàng trai, cô gái đồng bào Chăm, Raglai trong trang phục truyền thống tham gia múa hát mừng lễ hội, người già đứng tuổi lo soạn lễ cúng, các chức sắc làm lễ mở cửa, tắm và thay y phục cho tượng thần. Cộng đồng người Chăm khắp nơi mang theo lễ vật nối thành dòng người tiếp nối lên tháp Po Klong Grai dâng hương, cầu nguyện. Khắp các thôn bản, nơi đồng bào Chăm sinh sống, đâu đâu cũng nhộn nhịp, rộn ràng âm thanh của các loại nhạc cụ truyền thống. Không khí Katê về trên khắp đường làng, góc phố nơi có cộng đồng người Chăm sinh sống. Nhiều hoạt động tại phần tế lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, mang đậm bản sắc dân tộc cùng nhiều tiết mục ca múa nhạc tại tháp Po Klong Garai, các cuộc thi về gốm Chăm… đã được tổ chức.

Đến với Lễ hội Katê 2020 trong 3 ngày qua, du khách không chỉ được đắm chìm trong nền văn hóa Champa mà còn được đi tham quan vườn nho Ba Mọi, đắm mình trong làn gió mát lành của biển Ninh Chữ, vi vu trên cung đường mới ven biển… ngay gần với khu vực diễn ra lễ hội.

Theo baodulich

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau