Quý 1/2022, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM tăng tốc trở lại

Thứ Sáu, 01/04/2022 08:00
Bước vào giai đoạn ổn định và phục hồi kinh tế, thị trường bán lẻ TPHCM đang dần vực dậy với tỷ lệ lấp đầy 94%, giá thuê trung bình 47,7 USD/m2/tháng (tương đương 1,1 triệu đồng), tăng 4,6% so với năm 2021.
Ảnh minh họa

Báo cáo thị trường của Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, so với quý trước, tổng nguồn cung bán lẻ truyền thống gồm diện tích trung tâm thương mại, bách hóa tổng hợp và khối đế bán lẻ gần như không đổi, đạt 1,08 triệu mét vuông.

Trong hai năm tới, dự kiến thị trường sẽ có thêm diện tích mới từ Vincom Megamall Grand Park, Satra Centre Mall và Socar Mall.

Bước vào giai đoạn ổn định và phục hồi kinh tế, thị trường bán lẻ TPHCM đang dần vực dậy với tỷ lệ lấp đầy 94%, giá thuê trung bình 47,7 USD/m2/tháng (tương đương 1,1 triệu đồng), tăng 4,6% so với năm 2021. 

Thời gian gần đây, các ông lớn bất động sản tập trung đầu tư xây dựng hệ sinh thái của riêng họ. Xây dựng hệ sinh thái đa dạng bao gồm bán lẻ là cách các công ty lớn dùng nhằm tận dụng nguồn vốn, liên kết sản phẩm bán lẻ phục vụ chính cộng đồng cư dân và khách hàng của hãng và bao phủ thương hiệu tới số đông người dùng.

Điển hình có thể kể đến Nova Retail của tập đoàn NovaLand với chuỗi cửa hàng phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Nike, GAP, The Face Shop, Sơn Kim Retail của Sơn Kim Group với chuỗi của hàng tiện lợi GS25 và chuỗi nhà hàng, spa.

Tương tự, thị trường văn phòng tại Tp.HCM ghi nhận nguồn cung mới từ hai tòa nhà mới bao gồm CMC Creative - Quận 7 và Pearl 5 - Quận 3 đi vào hoạt động trong Quý 1 năm 2022. Mức hấp thụ thuần trong quý đến chủ yếu là từ 2 tòa nhà trên và tỷ lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường đạt 90%, tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước với giá thuê ổn định ở mức 39,6USD/m2/tháng (tương đương 905 ngàn đồng), tăng nhẹ so với quý trước.

Đến năm 2025, TPHCM dự kiến sẽ có hơn 400.000 m2 sàn văn phòng sẽ được ra mắt, đến từ những dự án nổi bật như Cobi Towers I & II, Techcombank Tower, The Sun Tower, IFC One, Hallmark, The Nexus.

Trong hai năm đại dịch, khái niệm làm việc tại nhà đã trở nên quen thuộc và trở thành điều cần thiết và bắt buộc để doanh nghiệp có thể tiếp tục vận hành trong cao điểm dịch. Làn sóng làm việc tại nhà khiến các nhà đầu tư phải cân nhắc diện tích thuê văn phòng trong dài hạn.

N.Lan

Tin khác