![]() |
|
Du lịch cộng đồng đảo Thiềng Liềng được TP. Hồ Chí Minh xác định là điểm đến phục vụ du khách. |
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức. ITE HCMC 2025 dự kiến tổ chức sự kiện chính từ ngày 4-6/9. Ngoài thời gian tổ chức sự kiện chính, ITE HCMC 2025 còn tổ chức các chương trình xuyên suốt từ ngày 25/8-15/9 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng như các điểm tham quan trên địa bàn thành phố...
UBND TP. Hồ Chí Minh cho rằng, hoạt động này nhằm giới thiệu khách mời quốc tế trải nghiệm thực tế các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới tại thành phố (City Tour, Vespa Tour, Địa đạo Củ Chi, các điểm du lịch tại phường Bình Dương, phường Vũng Tàu, xã Hồ Tràm, Đặc khu Côn Đảo...) và các địa phương tại Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch địa phương gặp gỡ, trao đổi thông tin, hợp tác xây dựng và kết nối tour, tuyến du lịch với các người mua quốc tế và báo chí quốc tế tham gia.
Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch, du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu, xúc tiến du lịch và mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp du lịch có điều kiện tìm kiếm đối tác kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển ngành du lịch thành phố nói riêng và góp phần tăng trưởng ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
Hội chợ sẽ được tổ chức với chuỗi các phiên hội thảo, thảo luận chuyên đề tập trung vào các chủ đề trọng tâm gồm du lịch bền vững và chuyển đổi xanh; chuyển đổi số trong du lịch; xu hướng phát triển sản phẩm du lịch mới; truyền thông điểm đến và đổi mới sáng tạo trong quảng bá du lịch; giới thiệu các điểm đến tiêu biểu tại Việt Nam và quốc tế, góp phần tăng cường liên kết và quảng bá hình ảnh du lịch.
Dự kiến ngành du lịch thành phố sẽ mời 240 người mua quốc tế là lãnh đạo từ các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp có gửi khách đến thị trường Việt Nam… đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam và khu vực. Tập trung đối tượng người mua từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan - Trung Quốc…), châu Âu (Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Thụy Sĩ, Na Uy, Nga…), châu Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào...), châu Úc (Úc, New Zealand), Nam Á và Trung Đông (Ấn Độ và các quốc gia GCC...).
Các người mua quốc tế tham dự các chương trình gặp gỡ kết nối kinh doanh giữa người mua và người bán (trao đổi thông tin và sản phẩm, giá cả, ký kết các thỏa thuận), các chương trình giới thiệu điểm đến dành cho người mua quốc tế, chương trình khảo sát các điểm du lịch Việt Nam và các hoạt động khác trong khuôn khổ Hội chợ (Lễ Chào mừng, Lễ Khai mạc - Đêm Việt Nam, Lễ Cắt băng, Lễ Cảm ơn, các Diễn đàn, Hội nghị, Hội thảo...).
Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng mời 60 báo đài quốc tế là đại diện các đơn vị truyền thông quốc tế thường trú tại Việt Nam, báo và tạp chí chuyên ngành du lịch quốc tế, đài truyền hình du lịch quốc tế, người nổi tiếng và truyền cảm hứng du lịch (KOLs - Travel Bloggers) đến từ các thị trường quốc tế như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, châu Úc, Tây Âu, Bắc Mỹ, Bắc Âu, Trung Đông. Các báo đài quốc tế tham gia chương trình khảo sát các điểm du lịch Việt Nam trước, trong và sau chương trình, tham dự các chương trình chào mừng, khai mạc, cảm ơn và các hoạt động bên lề khác của Hội chợ ITE HCMC 2025; đồng thời, thực hiện việc viết bài quảng bá về sự kiện và điểm đến du lịch Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh đăng tải trên các báo, tạp chí, trang mạng xã hội của mỗi đơn vị.