Những lựa chọn xe 7 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt Nam

Thứ Sáu, 24/06/2022 12:57
Với nội thất rộng rãi đi kèm mức giá bán ưu đãi, xe 7 chỗ dần trở thành ưu tiên với người Việt khi mua xe phục vụ gia đình.

Mitsubishi Xpander: 555 - 688 triệu đồng

Có thể nói, Mitsubishi Xpander là mẫu xe MPV được lòng khách hàng Việt nhất phân khúc. 

Ở phiên bản mới nhất, Xpander còn được "tút tát" lại "nhan sắc", đem tới diện mạo bắt mắt hơn.

Sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ cùng hệ thống đèn full LED. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vành hợp kim thiết kế mới và tăng kích thước lên 17 inch. Đặc biệt, mẫu xe ăn khách này còn có điểm cộng lớn là cảm biến lùi và camera lùi.

Ảnh: Mitsubishi
Ảnh: Mitsubishi

Nếu như phiên bản cũ có một vài điểm hạn chế trong khoang nội thất thì Mitsubishi Xpander 2022 sau khi được nâng cấp đã khắc phục được điều đó.

Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Xpander 2022 vẫn là khối động cơ Mivec 1.5L, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Nếu so với các đối thủ trong phân khúc, Xpander là mẫu xe có khả năng vận hành chắc chắn nhất. Sở dĩ Mitsubishi Xpander đem tới cảm nhận như vậy cho người dùng là bởi xe có trọng lượng thô lớn nhất phân khúc và có hệ thống khung gầm vững chãi, đi kèm với đó là bộ lốp kích thước lớn.

Suzuki XL7: 599,9 - 639,9 triệu đồng

Suzuki XL7 sở hữu nhiều thay đổi ở ngoại hình, giống như một phiên bản nâng cấp hoàn thiện hơn nhiều so với Suzuki Ertiga. Dù gắn mác xe lai SUV, nhưng với vẻ ngoài nam tính, nét bóng bẩy, hiện đại của Suzuki XL7 còn nhỉnh hơn cả mẫu xe thuần phong cách MPV.

 
Ảnh: Suzuki

Nội thất của Suzuki XL7 vẫn còn sử dụng nhiều chất liệu nhựa, thiết kế thô sơ, đơn điệu và hơi lạc hậu. "Vớt vát" lại chút ưu điểm cho khoang nội thất của xe chính là số lượng "option" không kém gì so với đối thủ. Tuy nhiên, Suzuki XL7 còn tồn tại điểm yếu khó lòng cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, đó là không gian tương đối chật.

Trái tim của XL7 là khối động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và sức kéo 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Chuẩn khí thải Euro 5. 

Có thể nói khối động cơ của XL7 sở hữu sức mạnh khá tương đương so với các đối thủ. 

Toyota Avanza Premio (548 - 588 triệu đồng) và Veloz Cross (648 - 688 triệu đồng)

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Avanza Premio được định hướng vào phân khúc xe dịch vụ. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross nhắm vào phân khúc xe cho gia đình.

Với Toyota Veloz Cross, mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, nam tính với những đường mạ crôm trải dài từ đầu xe tới cuối xe. 

 
Ảnh: Toyota

Khoang nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây... 

Trong khi đó, Avanza Premio mới lột xác với kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản cũ cả về chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

Avanza Premio sở hữu khoang nội thất hoàn toàn mới, khu vực điều khiển trung tâm được đặt cao, trang bị màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích cỡ 8 inch, cụm đồng hồ optitron và màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch.

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị những tính năng tiện nghi cho cả gia đình như gương chiếu hậu gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm…

Cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD), đồng thời đều sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5 lít, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Động cơ này sản sinh công suất cực đại 105 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Trên Veloz Cross động cơ này kết hợp hộp số D-CVT mang đến sự tối ưu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khi chỉ tiêu hao 6.3 lít/100 km đường hỗn hợp.

Theo Phương Duy (Lao Động)

Tin khác