Người Singapore giảm ngân sách du lịch trong mùa lễ Tết sắp tới để tiết kiệm

Thứ Bảy, 17/12/2022 16:13
Khảo sát của nền tảng UserTesting cho thấy người Singapore đang có xu hướng cắt giảm ngân sách du lịch trong mùa lễ Tết sắp tới.

Khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn thế giới, các cuộc khảo sát mức độ phục hồi du lịch hồi đầu năm nay của Singapore, cho thấy 90% người dân sẵn sàng đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ cuối năm. Cũng vào thời điểm đó, tình hình lạm phát trên thế giới chưa đến mức nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện tại đã khiến cho tình trạng giá cả ngày càng tăng, hầu hết người Singapore đều chủ động cắt giảm ngân sách đi du lịch để tiết kiệm.

Người Singapore giảm ngân sách du lịch trong mùa lễ Tết sắp tới để tiết kiệm - 1

Đối phó với khủng hoảng kinh tế, người Singapore quyết định cắt giảm ngân sách du lịch để tiết kiệm. Ảnh: TripSavvy.

Theo dữ liệu từ UserTesting cho thấy, 40% người dân đảo quốc sư tử đang đi du lịch ít hơn trước. Thêm vào đó, thay vì chú trọng đến những dịch vụ tiện nghi và cao cấp, người Singapore có khuynh hướng chỉ chọn chỗ ở giá rẻ.

Dịp lễ Tết 2023, 80% người Singapore quyết định thay đổi kế hoạch du lịch, chỉ chọn những điểm đến có mức chi tiêu thấp để kiểm soát ngân sách.

Riêng đối với nhóm ít đi du lịch hoặc nhu cầu du lịch thấp, hơn 50% người Singapore đều chọn ở lại trong nước cùng gia đình trải qua mùa lễ Tết. Họ ưu tiên chọn các hình thức du lịch tại chỗ, du lịch ngắn ngày, để có nhiều thời gian kết nối với những người thân trong gia đình, đồng thời, không phải chi tiêu quá nhiều cho việc đi lại. 

Theo tcdulichtphcm, Destination Review

Tin khác