Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên

Thứ Ba, 19/07/2022 12:39
Vườn quốc gia Cát Tiên bên cạnh là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã mà còn là địa điểm hấp dẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch bụi trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Rừng Nam Cát Tiên thuộc địa bàn 6 huyện: Tân Phú, , Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng), Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Bù Đăng (Bình Phước). Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km về phía bắc, các bạn sẽ phải mất 4 tiếng đồng hồ đi xe mới có thể tới được đây. Đặc trưng của vườn quốc gia Nam Cát Tiên là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới với thảm động thực vật đa dạng và phong phú.

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 1.

Khu vực bên trong Bàu Sấu ở vườn quốc gia Nam Cát Tiên.

Hiện nay có 2 hình thức di chuyến chủ yếu tới Nam Cát Tiên đó chính là ô tô khách và xe máy tự lái.

Hãng xe Kim Hoàn hiện đang khai thác tuyến xe đi từ bến xe Miền Đông – Nam Cát Tiên. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại (061) 379.1133 – 360.5233 hoặc đặt vé tại TP HCM:

Các chuyến buổi sáng: 0984.693.172 – 0984.693.875 – 0918.327.578. Các chuyến buổi chiều: 0917.853.383 – 0913.873.557 – 0979.309.283.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến cổng bán vé số 5 hỏi mua vé xe Kim Hoàn đi Nam Cát Tiên để mua tại bến xe miền Đông.

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 2.

Thời điểm tốt nhất du lịch rừng Nam Cát Tiên thích hợp nhất là vào khoảng tháng 12 – tháng 5. Bởi vì trong thời gian, tại rừng Nam Cát Tiên ít mưa, rừng khô ráo nên thuận tiện việc đi lại cũng như dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn đi vào trong những tháng còn lại thì cần phải xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch tới đây nhé.

Rừng Nam Cát Tiên có gì?

Bầu Sấu là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở rừng Nam Cát Tiên, bất kỳ ai tới đây cũng đều cảm thấy lưu luyến. Để tới nơi này, bạn cần phải thuê xe đi một quãng đường khoảng 10km sau đó đi bộ thêm 5km mới tới. Do phải đi bộ một quãng đường dài thì bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe và đồ uống để nghỉ ngơi.

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 3.

Du khách tới đây sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh những con cá sấu bắt mồi và sinh sống ở dưới nước như thế nào, thật thú vị và hấp dẫn. Chúng tôi khuyên bạn nên ngủ ở lại qua đêm tại Bầu Sấu, vừa được thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây, vừa dưỡng sức cho chuyến đi bộ 5km trở về chỗ lấy xe.

Tham quan Đảo Tiên – Trạm cứu hộ gấu: Nhiều bạn cứ nghĩ rằng Đảo Tiên là một hòn đảo nằm ở giữa sông nước. Nhưng trên thực tế thì nơi đây chỉ là một khu rừng được bao quanh bởi hàng rào bảo vệ. Với diện tích lên 57 hecta, đảo Tiên là nơi để bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 4.

Ngoài ra còn cả một hệ thống rừng nguyên sinh tươi tốt đang chờ bạn đến khám phá nữa đấy. Đi đường rừng nhưng du khách không sợ lạc vì có chỉ dẫn rất cụ thể, ngoài ra còn có biển chú thích từng loại cây. Nhiều cây được chú thích kỹ về giống loài, như cây tùng 400 tuổi, được mệnh danh là "thần rắn" của rừng Nam Cát Tiên, thu hút nhiều du khách chụp hình.

Khám phá cuộc sống ban đêm của động vật hoang dã: Các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều cách kiếm mồi và sinh hoạt khác nhau của các con vật ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. 

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 5.

Nếu bạn muốn tham gia hoạt động này thì liên hệ với ban quản lý của khu du lịch rừng Nam Cát Tiên để mua vé, thuê xe và hướng dẫn viên với giá khoảng 170k/người. Chú ý, các bạn không nên tự ý mở cửa xe ô tô để đảm bảo an toàn. Còn nếu như bạn đi có một mình thì có thể rủ người khác cùng đi nhé!

Đặc sản ở rừng Nam Cát Tiên cũng rất phong phú, hấp dẫn như canh lục bình, lẩu cá sông, rau rừng, cá rô rừng, cá lóc...

Kinh nghiệm du lịch bụi rừng Nam Cát Tiên - Ảnh 6.

Lưu ý

Về trang phục, nên chọn quần áo thể thao, kín đáo tránh bị côn trùng đốt, một đôi giày mang êm chân vì quãng đường đi bộ 10 km. Ngoài ra, nên mang theo một số vật dụng cần thiết như: nước, thuốc chống côn trùng, gậy hỗ trợ đi bộ trong rừng (nếu cần), vật dụng vệ sinh cá nhân...

Trước khi tham quan du khách nên xem trước thời tiết vì nếu đi bộ trong rừng mà trời mưa thì sẽ gặp khó khăn như trơn trượt, vắt... Tuy nhiên, du khách cũng đừng quá lo lắng vì quãng đường không khó, lần theo lối mòn là đến nơi. Điều quan trọng là phải chuẩn bị sức khỏe tốt, nghỉ ngơi nếu cảm thấy mệt, và mang đủ nước. Đặt trước thức ăn với kiểm lâm để nạp năng lượng cho chặng đường về.

 

Theo Người lao động

Tin khác