King Coffee – Vững bước với chiến lược toàn cầu

Thứ Hai, 09/01/2023 12:48
Giữ vững chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu chính là nền tảng và “vốn quý” để có thể duy trì tinh thần khởi sự kinh doanh, phát huy bản lĩnh tự chủ, tự lực nhằm duy trì sự chủ động trước “sóng gió” của thị trường quốc tế. Đó chính là chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH TNI King Coffee trong cuộc trò chuyện nhân dịp đầu năm 2023.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - TGĐ TNI King Coffee

Năm 2022, doanh nghiệp Việt Nam đang chịu những cú “va đập” rất lớn từ môi trường kinh doanh toàn cầu nhiều biến động và những vấn đề đang phát sinh trên thị trong nước. Năm 2022 cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu 5 năm thương hiệu cà phê King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở về Việt Nam. King Coffee cũng như những tập đoàn, doanh nghiệp lớn khác đã vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tham gia đồng sáng lập và gầy dựng nên thương hiệu Cà phê Trung Nguyên, được xem là đế chế cà phê mang tính biểu tượng của Việt Nam, rồi đến G7 và giờ đây là King Coffee, dấu ấn của một nữ tướng trên thương trường ngày càng mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Là thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế, các sản phẩm của King Coffee đã vươn tới hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…

Ngay khi chính thức mở cửa để hòa nhịp phục hồi kinh tế, công ty tận dụng ngay thời cơ trở lại với những động lực mạnh mẽ, nhất là thị phần xuất khẩu hàng hóa mang thương hiệu King Coffee đóng góp lớn cho sự tăng trưởng chung toàn ngành. Theo CEO TNI King Coffee, hiện tại TNI King Coffee đã lấy lại và vượt hơn tốc độ tăng trưởng của trước đại dịch và đang tiếp tục thích ứng, chủ động trong một thị trường đầy biến động.

Để góp phần giúp doanh nghiệp ứng phó với những biến động và khó khăn không chỉ trong năm 2022 và cả những năm sắp tới, bà Diệp Thảo nhấn mạnh: “Chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu được xây dựng bằng tầm nhìn và kinh nghiệm chính là nền tảng, là vốn quý để King Coffee tận dụng giữ vững vị thế cũng như tìm ra những giải pháp phù hợp trong bất kỳ tình huống nào”.

Là một người đam mê với cà phê, bà luôn trăn trở làm thế nào để tăng giá trị xuất khẩu, giá trị thương hiệu để cả thế giới biết và tin dùng cà phê Việt Nam nhiều hơn nữa. Những nỗ lực và thành công ấy không chỉ đem đến nhiều giải thương uy tín cho thương hiệu King Coffee mà cả bản thân người thuyền trưởng tài ba. Global Brands Magazine (Anh) bình chọn là “CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam” trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” cùng với danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022) dành cho TNI King Coffee.

Thành tựu lớn tại Trung Đông, một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, càng khẳng định King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal. Chắc chắn sự kiên định với sứ mệnh của mình, King Coffee sẽ tiếp tục tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới.

Trong những năm qua, King Coffee nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như: "Top 10" công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report, "Top 10" ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thương hiệu Vàng TP. HCM năm 2021 của UBND TP. HCM. Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (Anh) bầu chọn là "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế", "Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam" và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021.
Ngô Huệ

Tin khác