Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn. Cụ thể, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ diễn ra trong suốt Lễ hội, với quy mô tương đương 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực diễn ra từ ngày 16 - 18/4/2021.
Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng, được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm: Gian hàng đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ).
Khu thứ hai là khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …
Các loại bánh dân tộc, bánh rán bi có hai vị mặn - ngọt của gian hàng Bánh Gia Trịnh giá chỉ từ 4000 - 5000đ thu hút nhiều giới trẻ. |
Lễ hội ẩm thực văn hoá Việt Nam là dịp để kích cầu du lịch nội địa, vậy nên đây cũng là cơ hội để các tỉnh thành giới thiệu các đặc sản, di sản của quê nhà. |
Đặc sản cam sành Hà Giang giá từ 15.000đồng/kg thu hút nhiều du khách mua về. |
Khoảnh khắc Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục về đêm... |
Lễ hội du lịch và văn hoá ẩm thực là cơ hội, là hoạt động thiết thực cho các doanh nghiệp gắn kết, hợp tác, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy phát triển ngành Du lịch cả nước.
Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố; là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội.