Khánh Hòa mở rộng thị trường quốc tế, hút khách cao cấp

Thứ Năm, 20/02/2025 11:40
Khánh Hòa - Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa, phát triển du lịch xanh, thu hút khách cao cấp… là những điểm nhấn được Khánh Hòa đặt ra năm 2025.
Du lịch Khánh Hòa 2025 kỳ vọng sẽ thu hút hơn 11,8 triệu khách. Ảnh: Mạnh Cường

Mở rộng thị trường khách quốc tế

Ngày 17.2, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức gặp mặt gần 200 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động trên địa bàn, nhằm đánh giá kết quả du lịch năm 2024 và những giải pháp phát triển trong năm 2025.

Theo ông Cung Quỳnh Anh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, năm 2025 ngành du lịch đặt mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 5,2 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 60.000 tỉ đồng.

Sản phẩm du lịch văn hóa từ Nhà hát Đó tạo nên đặc trưng riêng của Khánh Hòa. Ảnh: Phương Linh

UBND tỉnh đã ban hành chương trình hành động ngành du lịch năm 2025. Có 33 nhiệm vụ đặt ra, trong đó có nhiệm vụ phát triển sản phẩm du lịch mới và cao cấp; tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước…

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thông tin về các sản phẩm mới, gói kích cầu du lịch năm 2025. Theo đó, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2025 sẽ là sự kiện tâm điểm của mùa du lịch hè. Thị trường Hàn Quốc đang tăng trưởng khá ổn định, thị trường khách Trung Quốc được dự báo sẽ có sự bùng nổ trong năm 2025. Các thị trường Canada, Kazakhstan, Ba lan, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)... cũng được mở rộng trong thời gian tới.

Hiện Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đang hoàn thiện và đưa vào vận hành chương trình du lịch chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi từ thị trường Canada, Bắc Mỹ. Chi Hội Khách sạn có chương trình kích cầu du lịch dành cho khách quốc tế nghỉ 4 đêm ưu đãi miễn phí 1 đêm, khách nội địa nghỉ 5 đêm miễn phí 1 đêm.

Ông Đinh Văn Thiêu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát

triển đường bay mới đến Khánh Hòa. Ảnh: Phương Linh

Chi Hội Lữ Hành vận hành một số tour mới như: Tour khám phá di sản Khánh Hòa xưa, khám phá Biển đảo phía nam Khánh Hòa, du ngoạn vịnh Nha Phu phía bắc, theo dấu chân Bác sĩ A.Yersin, Nha Trang - Hòn Bà…

Các tour liên kết vùng cũng sẽ được đẩy mạnh trong năm 2025 như khám phá miền duyên hải Nha Trang – Phú Yên – Ninh Thuận.

Tiếp tục chiến lược du lịch xanh bền vững

Theo ông Lê Đại Hải – Tổng Quản Lý của Ana Mandara Cam Ranh, du lịch hiện nay không chỉ là cung cấp khu nghỉ dưỡng cao cấp mà phải là nơi để trở về gọi là “nhà”.

Năm 2025, Ana Mandara Cam Ranh đặt mục tiêu đạt được chứng chỉ bền vững toàn cầu Green Globe. Hiện 85% diện tích xây dựng được phủ xanh, hơn 90% nhân viên đều là người địa phương, và không chỉ là nhân viên mà còn là “đại sứ môi trường”.

Theo ông Hải, phát triển du lịch xanh và bền vững sẽ lên ngôi năm 2025. Hiện Khánh Hòa cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng cơ sở kinh doanh du lịch xanh, điểm đến du lịch và triển khai dán nhãn xanh cho các cơ sở kinh doanh du lịch, điểm đến du lịch...

Tại Ana Mandara Cam Ranh 85% diện tích được phủ xanh. Ảnh: Phương Linh

Khẳng định chiến lược du lịch xanh bền vững sẽ được địa phương ưu tiên năm 2025, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết - năm 2025 Ngành du lịch sẽ tập trung khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch biển cao cấp, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa phục vụ du khách.

Theo ông Thiệu, hiện nay có sự cạnh tranh quyết liệt các sản phẩm du lịch tương đồng ở 28 tỉnh thành ven biển Việt Nam. Vì vậy cùng với cải tạo, đổi mới, Khánh Hòa phải có các sản phẩm đặc thù.

“Festival Biển là điểm nhấn với các sự kiện liên quan đến biển Nha Trang – Khánh Hòa. Các lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Yến sào được tổ chức quy mô lớn gắn với biển hay giải thể thao sân golf biển… để thu hút khách đến.

Năm nay các loại hình sản phẩm du lịch về đêm cũng nghiên cứu tăng tần suất như chương trình nghệ thuật “Trăng soi dáng Tháp” và “Linh thiêng xứ Trầm” tại Tháp bà Ponagar...”, ông Thiệu nhấn mạnh.

Theo Báo Lao Động

Tin khác