Sau 10 năm liên tiếp tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện thường niên hấp dẫn được đông đảo người tiêu dùng yêu thích cũng là sự kiện được các doanh nghiệp nhiệt tình tham gia. Đây là một sự kiện với quy mô lớn mang mục đích tích cực góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển xã hội.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Doãn Toản - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Tháng khuyến mại Hà Nội là nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng trong và ngoài nước, đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm thú vị với các hình thức khuyến mại hấp dẫn tại các “điểm vàng”, “ngày vàng”, “tuần vàng” khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sự kiện được các doanh nghiệp lan tỏa trên cùng hệ thống tới các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Năm 2019, Tháng khuyến mại Hà Nội với chủ đề “Tiêu dùng 4.0” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 với hơn 1.000 điểm khuyến mại trên địa bàn toàn thành phố, với nhiều hoạt động sôi nổi, đổi mới hơn so với các năm trước.
Các hoạt động, sự kiện xuyên suốt Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử; các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng, vật liệu, công nghệ, thực phẩm, thời trang… Ngay sau lễ khai mạc, người tiêu dùng thủ đô và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hấp dẫn gồm: “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, “Ngày hội khuyến mại du lịch” (diễn ra từ 1 - 3/11/2019 tại khu vực Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội), “Ngày vàng khuyến mại” với 60 - 80 điểm vàng (từ 9 - 10/11/2019 trên toàn thành phố Hà Nội), “Hội chợ vàng khuyến mại” với quy mô 120-150 gian hàng (từ 22 - 26/11/2019 tại Times City, Hà Nội), “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019” dự kiến vào 6/12/2019 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn
Trong đó, sự kiện nổi bật là “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 1 - 3/11/2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), với quy mô khoảng 25 gian hàng cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử giới thiệu quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm các phương thức mua sắm thông minh tiết kiệm thời gian và chi phí.
Cùng với khai mạc Tháng khuyến mại, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” đã được diễn ra vào tối ngày 1/11/2019, vinh danh 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng được công nhận từ Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019”, trong đó có các sản phẩm dịch vụ du lịch từ Vietsense Travel, PYS Travel... Chương trình bình chọn do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đài Phát thanh và Truyền hình, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan triển khai.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” đã được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch, công tâm. Ban tổ chức đã mời Ban Giám khảo là các chuyên gia, nhà khoa học có chuyên môn tổ chức chấm điểm độc lập, qua đó xác định mức điểm là điểm bình quân của Ban giám khảo và bình chọn online, offline của của người tiêu dùng. Ban tổ chức đã triển khai bình chọn đối với các doanh nghiệp và sản phẩm trên website www.binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn tại các địa điểm: Hội chợ hàng Việt tại thị xã Sơn Tây; Siêu thị Co.opmart Hà Đông; Siêu thị BigC Thăng Long; Siêu thị BigC Lê Trọng Tấn; Siêu thị V+ Hòa Bình; Phố đi bộ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; tại 6 quận, huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Tổng lượt bình chọn trên 123 nghìn lượt, tăng 143,3% so với năm 2018 (năm 2018 là 50.618 lượt).
Việc tổ chức Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo.