KBank Việt Nam mở rộng dịch vụ với các giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh hướng tới tiếp cận 1,2 triệu khách hàng trong năm tới

Thứ Bảy, 06/08/2022 13:58
Ngày 6/8/2022, Ngân hàng Kasikorn (KBank), ngân hàng thương mại hàng đầu của Thái Lan đã khai trương chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số mới dành cho khách hàng Việt Nam. Đây là chi nhánh thứ mười và cũng là chi nhánh quốc tế mới nhất của ngân hàng.

Với chuyên môn và 77 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Thái Lan, KBank sẵn sàng đáp ứng khách hàng từ mọi phân khúc với các giải pháp kỹ thuật số tiêu chuẩn quốc tế. Ngân hàng hướng tới dẫn đầu thị trường cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, với mục tiêu phục vụ 1,2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu đô la Mỹ trước năm 2023.

Vào ngày 12/11/2021, KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu hoạt động với mục tiêu hỗ trợ nâng tầm trải nghiệm cho tất cả các nhóm khách hàng thông qua nền tảng ngân hàng số, phù hợp chiến lược trở thành Ngân hàng kỹ thuật số khu vực.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank, cho biết “Việt Nam là một ngôi sao mới nổi của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cấp số nhân. Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế có thể được lý giải nhờ sự thành công trong việc kiểm soát đại dịch thông qua những chính sách hiệu quả của chính phủ Việt Nam cùng với nỗ lực thúc đẩy một xã hội không tiền mặt. Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 dự kiến sẽ tăng 5,5 phần trăm. Ngoài ra, Việt Nam sỡ hữu sức bật lớn nhờ vào nhóm dân số trong độ tuổi lao động và am hiểu về công nghệ đang chiếm đến 60% trên tổng dân số 100 triệu người. Trước tiềm năng to lớn này, KBank đặt mục tiêu thực hiện chiến lược kỹ thuật số tiên phong mang đến cho Việt Nam những dịch vụ và giải pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận bởi hơn 18 triệu người dùng tại Thái Lan.”

KBank tự hào khi có thể tăng cường kết nối khu vực cho các quốc gia trong khối AEC+3 nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hoạt động ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng và công nghiệp.

“Tuân thủ chính sách của Ngân hàng Nhà nước, KBank sẽ cải thiện hệ thống thanh toán qua các phương tiện kỹ thuật số. Với cương vị là ngân hàng số hàng đầu của Thái Lan, chúng tôi đã tận dụng công nghệ nguyên mẫu K PLUS độc quyền của mình để tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống kỹ thuật số cho khách hàng tại Việt Nam. Bắt đầu bằng giải pháp KBank Biz Loan - dịch vụ tín dụng dành cho những cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, KBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược, các nền tảng đầu tư tại địa phương và Quỹ đầu tư KASIKORN VISION của chúng tôi,” bà Kattiya chia sẻ.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực.

Hiện nay, Ngân hàng Kasikorn Thái Lan đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới, và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng, trong đó có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3. Ngoài ra, KBank hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ KASIKORN VISION.

KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại Tòa nhà Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ và các ưu đãi của KBank tại Việt Nam, vui lòng truy cập website: www.kasikornbank.com.vn hoặc trang Facebook: www.facebook.com/KBankVietnam/ 

 

Ngô Huệ

Tin khác