Hà Nội đẩy mạnh thu hút khách du lịch từ thị trường Ấn Độ

Thứ Sáu, 05/09/2025 21:13
Du lịch Hà Nội đẩy mạnh quảng bá tại thị trường khách Ấn Độ khi tham gia Hội chợ quốc tế ITB India 2025 và Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

Từ ngày 2 đến 6.9, đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai và tiếp tục tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bengaluru, tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá có quy mô lớn và mang ý nghĩa chiến lược, nhằm giới thiệu sâu rộng hình ảnh một Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và đầy sáng tạo đến với thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường gửi khách quốc tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và ấn tượng nhất thế giới hiện nay.

Ngay từ những ngày đầu diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 (từ 2-4.9) tại Trung tâm hội nghị Jio World Convention Centre, Mumbai, gian hàng của du lịch Hà Nội đã trở thành một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp và khách tham quan.

Với diện tích 54m², gian hàng mang chủ đề “Hà Nội - Come to Love” được thiết kế công phu, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa ngàn năm văn hiến của Thủ đô.

Khách tham quan được dẫn dắt qua một hành trình khám phá từ các di sản văn hóa thế giới, nét tinh hoa của ẩm thực Hà thành, sự khéo léo của các làng nghề truyền thống, cho đến tiềm năng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, và những sản phẩm du lịch đêm đang ngày càng hấp dẫn.

Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình giới thiệu, quảng bá điểm đến, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Quang Biên - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, Ấn Độ, thể hiện sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của cơ quan đại diện ngoại giao đối với các hoạt động xúc tiến du lịch.

Hoạt động còn có sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành hàng đầu của Hà Nội, mang đến nhiều gói sản phẩm du lịch hấp dẫn được thiết kế riêng cho thị trường Ấn Độ.

Sự kiện đã tạo ra một nền tảng kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) hiệu quả, nơi các đơn vị du lịch Hà Nội có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác tiềm năng từ Ấn Độ.

Ông Lê Xuân Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Authentic Asia, một trong những doanh nghiệp tham gia đoàn, cho biết: "Đây là một cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp mở rộng và phát triển thị trường. Hy vọng sau chuyến đi này chúng tôi sẽ gặt hái được những thành công cụ thể, từng bước đẩy mạnh việc phát triển thị trường khách du lịch Ấn Độ".

Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt (giữa, hàng đầu) và các đại biểu tại ITB Indian 2025. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội

Sau thành công tại Mumbai, ngày 5-6.9, đoàn công tác tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia tổ chức tại thành phố Bengaluru.

Tại đây, Hà Nội sẽ cùng các địa phương và doanh nghiệp du lịch trên cả nước tiếp tục quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ.

Các buổi gặp gỡ với chính quyền và hiệp hội du lịch địa phương cũng được lên kế hoạch nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển sản phẩm và xúc tiến du lịch song phương.

Việc tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến tại Ấn Độ khẳng định quyết tâm của Hà Nội trong việc đa dạng hóa thị trường khách quốc tế. Với thế mạnh về các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE, Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách Ấn Độ.

Chiến dịch quảng bá lần này là bước đi quan trọng để xây dựng thương hiệu du lịch "Thủ đô di sản và sáng tạo", góp phần hiện thực hóa mục tiêu năm 2025 đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội chung của Thủ đô.

Theo Báo Lao Động

Tin khác