Gợi ý các món nướng thơm ngon với nồi chiên không dầu

Thứ Hai, 16/03/2020 14:52
Sử dụng trợ thủ đắc lực là nồi chiên không dầu, bạn có thể chế biến thêm nhiều món nướng ngon, hấp dẫn, thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình.
Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 1 1.jpg

Với việc giảm bớt lượng dầu mỡ đáng kể trong món ăn, nồi chiên không dầu được lòng nhiều người nội trợ khó tính. Bên cạnh các món chiên rán không cần thêm dầu ăn (hoặc cho rất ít), bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến một số món nướng ngon để cả nhà cùng thưởng thức.

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 2 2.jpg

Cánh gà nướng: Vì phần cánh gà rất nhanh chín, trong khi đùi tỏi lâu hơn, bạn có thể chặt riêng các phần và chia thành 2 mẻ nướng. Ướp cánh gà vài tiếng với hỗn hợp sốt gồm bột tỏi, bột hành, xì dầu, dầu hào, tương cà, đường, bột nêm, hạt tiêu. Bạn nướng 2 lần, mỗi lần khoảng 5 phút ở 180 độ C (sau khi nướng lần 1, phết thêm nước ướp lên cánh gà).

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 3 6.jpg

Cá hồi nướng bơ tỏi: Cá hồi rửa sạch, ngâm sữa tươi hoặc rửa qua rượu trắng để giảm độ tanh và giúp thịt cá thơm ngon hơn. Thấm khô cá để ướp gia vị. Trộn hỗn hợp hạt tiêu, bột nêm, bột tỏi, bơ tan chảy (hoặc dầu oliu), lá mùi tây thái nhỏ, sau đó xát đều lên khắp miếng cá, trừ phần da. Để cá vào ngăn mát khoảng 30 phút cho ngấm gia vị trước khi nướng. Nướng cá 2 lần. Lần 1 bọc cá bằng giấy bạc và nướng 10 phút ở 180 độ C. Lần 2, bỏ giấy bạc ra và tiếp tục nướng ở 180 độ C trong 5 phút. Cho tỏi và bơ vào chảo, phi vàng, sau đó vắt thêm chanh. Đặt cá ra đĩa và rưới đều sốt bơ tỏi lên trên.

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 4 5.jpg

Thịt nướng ngũ vị: Thịt ba chỉ sau khi sơ chế, đem ướp với bột canh, ngũ vị hương, đường (hoặc mật ong), bột tỏi, bột hành, xì dầu, hạt tiêu, nước soda, dầu ăn và dầu hào. Trộn đều thịt với sốt ướp, bọc kỹ và cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Khi nướng với nồi chiên không dầu, bạn gói miếng thịt vào giấy bạc, nướng 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Sau đó gỡ giấy bạc, hạ nhiệt độ xuống 160 độ C, nướng 5 phút và lật mặt miếng thịt, nướng một lần nữa. Dùng phần nước ướp mà thịt tiết ra trộn, với mật ong và quết đều lên mặt thịt để có màu đẹp hơn.

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 5 9.jpg

Ngô nướng bơ hành: Phi thơm tỏi băm, cho thêm bơ (hoặc dầu ăn), đợi dầu bơ thật sôi đổ hành lá, vào thêm bột canh hoặc bột nêm, một ít ớt bột (có thể thêm đường tùy khẩu vị). Trộn đều các nguyên liệu. Ngô có thể luộc chín để khi nướng nhanh hơn và không bị khô. Phết mỡ hành lên ngô và xếp lên vị nướng của nồi chiên không dầu, nướng trong khoảng 4-5 phút ở 160 độ C.

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 6 3.jpg

Hàu nướng mỡ hành: Phi thơm tỏi trong dầu nóng, tiếp đến thả bơ nhạt vào. Khi bơ tan và nóng, cho hành lá thái nhỏ vào, đảo đều và thêm bột canh nêm vừa ăn. Sau khi sơ chế sạch sẽ, hàu được xếp lên vỉ, nướng ở 160 độ C trong 4 phút. Tiếp đến, xếp hàu ra đĩa, đổ phần nước tiết ra sau khi nướng đi. Rưới hỗn hợp mỡ hành lên từng con và xếp lại vào vỉ, nướng lần 2 khoảng 180 độ C trong 4 phút. Hàu chín hoàn toàn, bạn rắc thêm hành khô và lạc rang giã dập lên trên.

Goi y cac mon nuong thom ngon voi noi chien khong dau hinh anh 7 4.jpg

Hàu nướng phô mai: Để làm sốt phô mai, bạn trộn bột ngô, bột mì với sữa tươi không đường và whipping cream cho tan. Sau đó làm nóng chảo, cho bơ nhạt và tỏi băm nhuyễn, đảo cho tỏi hơi chín vàng thì đổ hỗn hợp ở trên vào, khuấy đều tay cho hỗn hợp hơi sánh mịn lại (có thể cho thêm chút bột canh). Xếp hàu vào vỉ nướng của nồi chiên không dầu, nướng trong 5 phút ở 160 độ C. Dùng kẹp gắp hàu ra đĩa, đổ phần nước hàu tiết ra đi. Phủ sốt phô mai vừa nấu xong lên từng con hàu, sau đó rắc phô mai sợi mozzarelle lên trên. Xếp lại hàu vào khay, nướng thêm 5 phút ở 180 độ C cho phô mai tan chảy và hơi xém.

Theo Zing

Tin khác