Du lịch hè: Tour biển, đảo đắt khách

Thứ Bảy, 28/05/2022 06:20
Sức nóng của du lịch hè đã bắt đầu khi một số nơi báo hết phòng trong tháng 6-2022, giá tour cũng tăng nhẹ

Còn khoảng 2 tuần nữa, học sinh nhiều địa phương sẽ nghỉ hè. Doanh nghiệp (DN) cũng tất nập chuẩn bị cho mùa kinh doanh kéo dài nhất năm báo hiệu nhiều khởi sắc cho ngành du lịch.

Nhu cầu tăng cao

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch đang tăng mạnh.

Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, hè là mùa cao điểm nhất trong năm nên DN tập trung mọi nguồn lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Du lịch hè: Tour biển, đảo đắt khách - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm dịch vụ tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài (TP Đà Nẵng)

"Tập trung khai thác tối đa du lịch hè cũng là cách để phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện của hệ thống 18 chi nhánh trên toàn quốc cùng hơn 900 nhân sự hiện có của DN" - ông Bảo nói.

Thời điểm này, nhiều DN cho biết đã bước vào khai thác du lịch hè sau 2-3 tháng chuẩn bị trước đó. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, thông tin hiện các sản phẩm được khách quan tâm nhiều nhất vẫn là chùm tour biển đảo với các tuyến như Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn… Các tuyến Đà Lạt, miền Tây, miền Bắc cũng được khách chọn nhiều cho dòng sản phẩm tour trọn gói dành cho khách gia đình.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho hay DN đang đón tiếp rất nhiều lượt khách đến tham khảo, đặt các sản phẩm dịch vụ du lịch hè. Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 220.000 lượt khách. Du khách đặc biệt quan tâm đến tour trọn gói và combo, gói dịch vụ (xe/vé máy bay và khách sạn) tại các điểm đến ven biển.

Tại Công ty TST tourist, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing, cho hay so với thời điểm sau Tết, tour hè có dấu hiệu khả quan hơn rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở tour ngắn ngày từ 2-3 ngày, các tour từ 5 ngày cũng đã bắt đầu tăng. Tour đoàn cũng tăng mạnh như tour đi Phú Quốc, Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng...

Sức nóng của du lịch hè đã bắt đầu khi một số nơi đã báo hết phòng trong tháng 6-2022. Ông Phạm Quý Huy, Giám đốc Công ty Kiwi Travel, thông tin các tour đã trải đều từ Bắc tới Nam đều ghi nhận nhu cầu tăng cao của khách, khi vài tuần nữa kỳ nghỉ hè chính thức bắt đầu. Các điểm "nóng" là Phú Quốc, Đà Lạt, Hồ Tràm, Quy Nhơn...

Các địa phương tung chương trình khuyến mãi

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã phối hợp với hàng loạt DN du lịch tổ chức chương trình "Nha Trang - Chào hè 2022" với 34 hoạt động được tổ chức xuyên suốt từ tháng 6 đến tháng 8.

Từ ngày 3-6 sẽ diễn ra các hoạt chính như: Chương trình nghệ thuật văn hóa dân gian Khánh Hòa "Đêm sắc màu huyền diệu", chương trình nghệ thuật "Nha Trang - Rực rỡ những sắc màu", Liên hoan Du lịch biển, cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022...

Bên cạnh đó, các khu du lịch cũng hướng đến đối tượng là học sinh nghỉ hè để kích cầu du lịch. Ông Lê Dũng Lâm, Tổng Giám đốc Công ty CP Long Phú, cho hay Long Phú tiếp tục đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho du khách khám phá Đảo Khỉ và Đảo Hoa Lan. Nhà trường chỉ cần làm công văn, giấy giới thiệu sẽ được giảm tối đa đến 50% giá vé cho học sinh. Còn đối với khách đoàn, khách do các tour đặt trước sẽ giảm từ 10%-30% giá vé.

Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay, cho biết đơn vị này có nhiều loại hình du lịch dã ngoại rất thích hợp cho dịp hè, đồng thời áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt giảm 20.000 đồng/vé cho nhóm khách đoàn của các tour lữ hành. Đối với các học sinh, sinh viên đi theo đoàn do nhà trường giới thiệu sẽ được giảm giá từ 20%-30% theo số lượng đoàn.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay mùa hè năm nay được kỳ vọng là dịp cao điểm của khách nội địa trong năm 2022 tại địa phương này. Sản phẩm du lịch mùa hè năm nay tập trung vào các gói sản phẩm nằm trong chương trình kích cầu của giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 1-7 đến 15-8. Chương trình gồm 8 gói sản phẩm chính như gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng; gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng; các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe, gói nghỉ dưỡng và chơi golf; gói vui chơi, giải trí tại các điểm tham quan như Bà Nà, Mikazuki, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mãi từ 20%-50% của các khách sạn, khu điểm du lịch...

Khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng có gói ưu đãi dành riêng cho các gia đình với tên gọi "Sheraton side by side" bao gồm phòng nghỉ, bữa sáng, bữa tối và các lớp học làm diều, làm bánh miễn phí cho trẻ em. Trong khi đó, Khu Du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng khởi động tuần lễ thiếu nhi với nhiều ưu đãi dành cho trẻ em lên đến 50% giá vé tham quan, bắt đầu từ ngày 1-6. 

Gồng mình giữ giá tour

Theo ông Phạm Quý Huy, một số địa phương đã tăng giá vé tham quan, lưu trú như Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu... Giá vé máy bay cũng tăng cao, cộng giá xăng dầu ở mức kỷ lục đẩy mọi chi phí tăng lên đáng kể.

"Các đơn vị lữ hành phải gồng mình chịu vì hợp đồng đã ký với khách. Do đó, để du lịch phục hồi bền vững, cần sự kiểm soát của các sở ban ngành, cơ quan quản lý nhằm ổn định giá vé tham quan, lưu trú. Khách đi du lịch trong dịp hè cũng nên có sự chuẩn bị trước để có được dịch vụ tốt nhất" - ông Huy đề xuất.

Các DN cho hay giá tour hè có nhích lên so với thời điểm cuối quý I/2022, hiện tăng từ 5%-7% ở một số tuyến nhu cầu cao. Dù vậy, các công ty lữ hành vẫn cố gắng cân đối chi phí để giữ được mức giá tốt cho mục tiêu kích cầu du lịch.

 

Theo Thái Phương - Bích Vân - Kỳ Nam (Người Lao Động)

Tin khác