Đà Nẵng, Hội An đón khách du lịch quốc tế đầu năm mới

Chủ Nhật, 01/01/2023 15:45
TP. Đà Nẵng và phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên nhân dịp đầu năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng một năm tăng trưởng tích cực cho ngành du lịch.
Đà Nẵng - Hội An đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới - Ảnh 1.

Đà Nẵng đón những đoàn khách trong dịp năm mới - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đà Nẵng đón 2 chuyến bay đầu tiên

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức chào đón 2 chuyến bay đầu tiên của năm 2023 do Hãng hàng không Vietnam Airlines và Hãng hàng không Vietjet khai thác.

Tại ga đến quốc nội, chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines mang số hiệu VN161 đưa 165 khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng.

Tại ga đến quốc tế, chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2023 mang số hiệu VJ879 của Hãng hàng không Vietjet đưa hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng - Hội An đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới - Ảnh 2.

Thành phố chào mừng vị khách từ Incheon (Hàn Quốc) - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Tại buổi lễ đã diễn các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, múa lân chào mừng, tặng hoa, quà cho các hành khách và trao 3 vé máy bay hạng thương gia hành trình nội địa cho 3 hành khách trên chuyến bay VN161 của Vietnam Airlines và 3 vé khứ hồi quốc tế cho hành khách trên chuyến bay VJ879 của Vietjet.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay khách du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của Đà Nẵng. Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã góp phần đưa du lịch Đà Nẵng phục hồi. 

Tính đến hết tháng 12/2022, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc)  với hơn 4.700 chuyến.

Hàn Quốc vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch với 4 chặng bay từ Incheon, Busan, Deagu, Muan đến Đà Nẵng với tần suất hơn 60 chuyến/tuần. Ngoài ra, sự phục hồi mạnh mẽ của các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, chủ yếu qua đường hàng không đóng góp đáng kể vào cơ cấu khách quốc tế đến với Thành phố.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ lần đầu được khai thác vào năm 2022 với 3 chặng bay trực tiếp từ New Delhi và Mumbai, Ahmedabad do hãng hàng không Vietjet khai thác, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Lượng khách Ấn Độ lưu trú tại Đà Nẵng trong năm 2022 ước đạt 20.309 lượt.

Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 30/12/2022 - 2/1/2023) là khoảng 395 chuyến với hơn 58.000 lượt khách (trong đó có 236 chuyến bay nội địa với khoảng 37.000 lượt khách, 159 chuyến bay quốc tế với khoảng 21.000 lượt khách)

Năm 2023 được chọn là "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội". Với tín hiệu tích cực từ các chuyến bay đến Đà Nẵng vào ngày 1/1/2023, cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch trong thời gian đến.

Đà Nẵng - Hội An đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới - Ảnh 3.

Đoàn du khách từ Mông Cổ xông đất Hội An - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Hội An đón đoàn du khách Mông Cổ

Sáng cùng ngày, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An. Theo đó, Thành phố đã tổ chức biểu diễn hát múa sắc bùa, đội Thiên cẩu, Tứ linh "Long, Lân, Quy, Phụng" để đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ trong ngày đầu năm mới.

Đoàn khách đến từ Mông Cổ bày tỏ niềm vui khi được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân và chính quyền thành phố Hội An.

Đà Nẵng - Hội An đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới - Ảnh 4.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chào đón đoàn khách đầu tiên - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Du khách Enkhtuya cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và quyết định chọn phố cổ Hội An là địa điểm dừng chân để tham quan, trải nghiệm. Tôi cảm thấy rất vui trước sự chào đón của chính quyền thành phố. Người dân rất thân thiện, không có cụm từ nào diễn tả hết cảm xúc của tôi ngay lúc này".

Đà Nẵng - Hội An đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới - Ảnh 5.

Hội An tổ chức đón du khách trong thời tiết đẹp, không khí rộn ràng, ấm áp - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Sau buổi lễ chào đón ấm áp, đoàn khách "xông đất" phố cổ Hội An năm 2023 sẽ có chương trình tham quan các điểm di tích đình Hội An, nhà cổ Đức An, Hội quán Quảng Đông, di tích chùa Cầu và tham gia các hoạt động "Chào năm mới 2023" do TP. Hội An tổ chức tại khu vực phố cổ.

Năm 2022, tổng lượng khách đến Hội An ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 614.000 lượt. Hội An tiếp tục nhận được nhiều danh hiệu tôn vinh từ các giải thưởng quốc tế uy tín. 

Dự kiến trong dịp Tết Dương lịch 2023, TP. Hội An sẽ đón hơn 70.000 du khách đến tham quan, du lịch.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau