Chiều 23-6, tại TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng chủ đề: “Đà Lạt - Miền yêu thương”.
Các đơn vị công bố gói kích cầu du lịch tại buổi phát động. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Tại chương trình, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát động nhiều chương trình như: xây dựng và triển khai các gói sản phẩm kích cầu dành cho các loại sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng – thư giãn, tham quan trải nghiệm, tham quan – mua sắm – thưởng thức ẩm thực, nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh…
Ngay tại chương trình, hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao), khu du lịch… đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng trung bình từ 10 – 60% so với giá niêm yết, áp dụng đến hết năm 2020.
Du lịch Lâm Đồng kỳ vọng sẽ đón lượng khách ổn định trở lại sau các hoạt động kích cầu du lịch. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Một số đơn vị như Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng công bố “Combo 2 ngày 1 đêm” tại Đà Lạt giá 520.000 đồng dành cho khách đoàn và 621.000 đồng dành cho khách lẻ, gồm: tham quan khu du lịch Langbiang, thác Datanla, Cáp treo Đà Lạt 1 chiều, Đường hầm điêu khắc, lưu trú khách sạn 3 sao và 1 bữa ăn trưa. Khách sạn Dalat Palace (5 sao) áp dụng dịch vụ phòng ở với giá 0 đồng, khách ở chỉ chi trả 3,5 triệu đồng cho tất cả các dịch vụ khác tại khách sạn…
Từ tháng 6 đến tháng 9-2020, tỉnh Lâm Đồng sẽ vận động các khu điểm du lịch giảm giá vé từ 50% trở lên, đối với dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển và các dịch vụ phục vụ du lịch vận động các đơn vị giảm từ 30 – 50%. Từ tháng 10 đến hết năm 2020 vận động giảm các đơn vị giảm từ 20% trở lên với tất cả giá vé, dịch vụ.