Bơi ở bãi biển bên trong hang động đẹp nhất thế giới

Thứ Hai, 03/06/2024 21:39
Vùng Algarve của Bồ Đào Nha thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm với những bãi biển cát vàng ngập nắng, những làng chài bình dị, pháo đài và lâu đài cổ tích, những đặc sản địa phương… trong đó ngoạn mục nhất là hang động Benagil.
Không giống như các hang động khác, hang Benagil tràn ngập ánh sáng nhờ giếng trời tự nhiên

Hang Benagil được hình thành bởi những con sóng Đại Tây Dương trong suốt 20 triệu năm. Hang động được đặt tên theo ngôi làng nhỏ Benagil cách đó vài trăm mét. Không giống như các hang động khác, hang Benagil tràn ngập ánh sáng nhờ giếng trời tự nhiên. Giếng trời có hình dáng đẹp mắt này thường được gọi là “con mắt”, cho phép ánh sáng mặt trời tràn vào bên trong. Theo tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler, Benagil là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Benagil cũng là một phần của con đường mòn đi bộ nổi tiếng nhất ở Algarve - Bảy Thung Lũng Treo - dọc theo bờ biển và cảnh quan tuyệt đẹp của nó. Vì lý do an toàn, khu vực xung quanh giếng trời được rào lại nhưng du khách vẫn có thể nhìn vào bên trong hang động từ đường mòn.

 
Đặc điểm thứ hai khiến hang Benagil khác biệt với các hang động khác trong khu vực đó là có một bãi biển rộng đầy cát bên trong. Du khách chỉ có thể tiếp cận Benagil từ mặt nước bằng thuyền, thuyền kayak hoặc ván chèo đứng. Du khách cũng có thể bơi đến hang động nhưng điều này không được khuyến khích vì bờ biển đầy đá và biển động có thể khiến việc bơi lội trở nên nguy hiểm. Có nhiều công ty lữ hành cung cấp các chuyến du ngoạn tại các bãi biển gần đó.
Du khách có thể tiếp cận và khám phá hang động Benagil bằng thuyền, thuyền kayak hoặc ván chèo

Ngoài hang Benagil, khu vực này còn có nhiều hang động biển tuyệt đẹp khác, bao gồm Arco Natural, Praia da Marinha và Algar de Benagil. Những kỳ quan thiên nhiên trên luôn là những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Algarve và là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến đây.

Biển Benagil là địa điểm lý tưởng cho các chuyến tham quan bằng thuyền, nơi du khách có thể khám phá những bãi biển hoang vắng, không thể tiếp cận được bằng đường bộ. Đây cũng là nơi tuyệt vời để thư giãn trên cát, bơi lội hoặc đơn giản là thả mình trên mặt nước.

Là một trong những hang động biển nổi tiếng nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Benagil thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Cuối tháng Bảy đến đầu tháng Chín thường là khoảng thời gian đông khách nhất. Tuy nhiên, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, miễn là thời tiết cho phép.

Benagil đã đầu tư rất nhiều vào du lịch trong những năm qua nên không khó để tìm được một nhà hàng phục vụ các bữa ăn thú vị. O Litoral là nơi dành cho món cá nướng và nước trái cây tươi tự làm. Trong khi đó, O Pescador phục vụ món cataplana và bạch tuộc truyền thống của Bồ Đào Nha cùng loại rượu vang độc đáo.

 

 

 

Theo Phụ Nữ

Tin khác