Bangkok đạt vị trí thứ 6 về địa điểm hội nghị thế giới năm 2021

Thứ Ba, 22/02/2022 21:25
Tăng hạng từ vị trí thứ 8 năm 2020 lên vị trí thứ 6 năm 2021, Bangkok đã vươn lên trong bảng Bảng xếp hạng các địa điểm tổ chức hội nghị hàng đầu thế giới do Hiệp hội Quốc tế về Hội nghị và Đại hội (ICCA) công bố. Chỉ số Cạnh tranh Điểm đến của Công ước Quốc tế năm 2021 này được thiết kế để giúp các thành phố xác định hướng hành động tốt nhất để tăng tốc độ phục hồi khỏi sự suy thoái thị trường do đại dịch gây ra.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Báo cáo thường niên là sự phân tích 101 điểm đến có số lượng các cuộc họp, hội nghị  quốc tế lớn nhất theo Hiệp hội Công ước và Đại hội Quốc tế (ICCA). Các thành phố được xếp hạng dựa trên cơ sở hạ tầng, khả năng tiếp cận, hậu cần, cộng đồng chuyên nghiệp, điểm đến hấp dẫn và chi phí cho các nhà lập kế hoạch và tổ chức cuộc họp. 10 thành phố hội nghị hàng đầu cho năm 2021 là Paris, New York, Singapore, Bắc Kinh, Tokyo, Bangkok, London, Barcelona, ​​Istanbul và Washington. Ở Châu Á - Thái Bình Dương, top 10 là Singapore, Bắc Kinh, Tokyo, Bangkok, Hong Kong, Thượng Hải, Kuala Lumpur, Seoul, Macao và Bali. 

Xếp hạng được cải thiện của Bangkok diễn ra vào thời điểm thành phố đang chuẩn bị nối lại các cuộc họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (MICE) với một quyết tâm mới. Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2022 từ ngày 23 đến 25 tháng 6 và khánh thành Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC) mới được tân trang lại vào tháng 9. QSNCC sẽ là nơi tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 năm nay. Để tăng cường sức hấp dẫn của Bangkok, TCEB đang tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế vào cuối tháng 3 năm 2022 nhằm giới thiệu sự phát triển mới của các cơ sở và điểm tham quan của thành phố trong thời kỳ đại dịch. 

Chủ tịch Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB), ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tự hào khi Bangkok vươn lên vị trí thứ 6 trên toàn cầu trong năm 2021. Chúng tôi đã mở rộng “MICE Lane Service” đến sân bay quốc tế Don Mueang của Bangkok và thiết lập Trung tâm Dịch vụ Một cửa trực tuyến. Điều này sẽ giúp các nhà khai thác MICE của Thái Lan theo dõi nhanh các giao dịch của họ với các cơ quan chính phủ khi tổ chức các sự kiện với các đối tác nước ngoài. Chúng tôi cũng đã nâng tầm hồ sơ của mình trong các lĩnh vực công nghiệp chủ chốt của Thái Lan với mục đích giúp các hiệp hội nghề nghiệp địa phương đấu thầu và đưa các công ước quốc tế đến Thái Lan.” 

Nhiều sáng kiến ​​của TCEB đã giúp Bangkok tạo nên sự khác biệt với các điểm đến MICE khác. TCEB đã hợp tác với các khách sạn để cung cấp các gói giá trị cao, đồng thời tập hợp các nhà khai thác MICE và các doanh nhân công nghệ theo chương trình MICE Winnovatio tạo ra các công cụ công nghệ cao cho các sự kiện. Chương trình Convene Plus của TCEB sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các sự kiện MICE trên nền tảng số hoặc hỗn hợp… thúc đẩy sự kết hợp sản phẩm của Thái Lan trên nhiều mặt để đảm bảo sự hấp dẫn và giá trị cao hơn.

Ngô Huệ

Tin khác