6 món sợi không thể thiếu trong ngày đầu năm ở Trung Quốc

Thứ Ba, 21/01/2020 19:21
Mang ý nghĩa cầu may mắn, sức khỏe, những món mì sau đây đã trở thành nét văn hóa đặc biệt trong bữa ăn ngày Tết của người Trung Quốc.
 6 mon soi khong the thieu trong ngay dau nam o Trung Quoc hinh anh 1 fe9dfe9b1cdbf585acca.jpg

Đối với người Trung Quốc, mì trường thọ là món ăn tượng trưng cho tuổi thọ, mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng. Vì thế, món mì đặc biệt này luôn hiện diện trong bữa ăn của người Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên đán, sinh nhật, mừng thọ. Để làm ra một bát mì hoàn hảo cho ngày đầu năm, người Trung Quốc thường sử dụng mì Yi Mein, một loại mì trứng của Quảng Đông, giúp tạo ra hương vị đặc biệt và giữ được sợi mì dai lâu hơn. Ảnh: Sun Basket.

6 mon soi khong the thieu trong ngay dau nam o Trung Quoc hinh anh 6 image.jpg

Được đánh giá là "đệ nhất mì Trung Hoa", mì bò Lan Châu chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày lạnh giá đầu năm. Một bát mì hoàn hảo phải hội tụ đủ năm yếu tố về màu sắc: màu trong của nước dùng, sắc trắng của củ cải, sợi mì vàng tươi, điểm thêm một chút màu xanh của lá hẹ và đỏ tươi của ớt. Ảnh: Time out.

6 mon soi khong the thieu trong ngay dau nam o Trung Quoc hinh anh 7 maxresdefault.jpg

Được mệnh danh là món ăn xua tan nỗi buồn, mì thạch đậu xanh là món ăn được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết truyền thống. Theo cách lý giải của người dân Tứ Xuyên, vị cay của mì sẽ khiến người ăn chảy nước mắt, những phiền muộn cũng theo đó mà trôi đi. Ảnh: East Meets Kitchen.

6 mon soi khong the thieu trong ngay dau nam o Trung Quoc hinh anh 8 20140625_chengdu_mala_liangfen.jpg

Nguyên liệu chính để làm nên món ăn độc đáo này là tinh bột đậu xanh. Người chế biến sẽ hòa tinh bột với nước nóng và chờ đến khi hỗn hợp đông lại thành tảng lớn. Khối thạch được cắt thành sợi nhỏ vừa ăn và phủ thêm một lớp nước sốt cay nồng mang đậm hương vị Tứ Xuyên. Ảnh: J. Kenji López-Alt.

Theo Zing

Tin khác