Ngày 15/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin các nội dung liên quan đến hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày, 7-9/9/2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”.
ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế, các đơn vị triển lãm tham gia… để giao lưu, khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn áp dụng chính sách cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.
Ban tổ chức ITE HCMC 2023 thông tin các nội dung liên quan tại họp báo
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.
“Vì vậy, ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…”, ông Hòa chia sẻ.
Theo đó, với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, doanh nghiệp lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 370 doanh nghiệp trong nước và 30 thương hiệu đến từ quốc tế như: Campuchia, Chile, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; Liên bang Nga, Hàn Quốc… và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam.
ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ là chương trình tạo đà để thu hút du khách đến Việt Nam khi chính sách visa được nới lỏng
Đặc biệt, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… đây các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Qua đó, ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.