MrBeast (Jimmy Donaldson): 54 triệu USD
Với 10 tỷ lượt xem các video trong năm 2021, MrBeast đã kiếm được 54 triệu USD - gần gấp đôi người đứng số 1 năm ngoái - Ryan Kaji. Đây cũng là số tiền lớn nhất một YouTuber kiếm được trong một năm, theo ghi nhận của Forbes.
Bên cạnh các video trên YouTube, chàng trai 23 tuổi cũng bắt tay với các nhà hàng triển khai ứng dụng và thực đơn MrBeast Burger. Ứng dụng này cho phép người hâm mộ đặt các bữa ăn mang thương hiệu MrBeast từ 1.600 nhà hàng trên toàn quốc. MrBeast chịu trách nhiệm tiếp thị trên kênh YouTube có hơn 90 triệu người đăng ký của mình. Sau đó anh và các nhà hàng chia lợi nhuận từ những đơn đặt hàng. Thương vụ hợp tác này đã giúp họ bán được 5 triệu chiếc bánh mì. (Ảnh: Instagram)
Jake Paul: 45 triệu USD
Năm 2018, Jake Paul đã lọt vào danh sách này với thu nhập 21,5 triệu USD. Paul từng là tên tuổi nổi tiếng trên YouTube cho tới khi người anh em Logan của anh đăng tải một video trong một khu rừng Nhật Bản nổi tiếng là địa điểm tự sát. Sự việc khiến hai anh em bị người hâm mộ phản đối, các nhà tài trợ cắt hợp đồng và YouTube cũng tắt tính năng kiếm tiền. Năm 2021, tên tuổi của Paul "nóng" trở lại nhờ môn quyền anh. Anh đã đấu ba trận công khai với một cặp võ sĩ MMA: một trận với Ben Askren, hai trận với Tyron Woodley và đều giành chiến thắng. Giờ đây, Paul lại có thể kiếm tiền nhờ quảng cáo trên YouTube nhưng anh ít đăng tải các video hơn và nội dung chủ yếu về quyền anh. (Ảnh: AFP)
Markiplier: 38 triệu USD
Không chỉ là một YouTuber nổi tiếng với 31 triệu người theo dõi, Markiplier còn kiếm được rất nhiều tiền nhờ việc bán áo phông, áo hoodie và các mặt hàng khác gắn liền với series Unus Annus của mình. (Ảnh: Maggie Shannon)
Rhett và Link: 30 triệu USD
Rhett và Link là hai trong số những ngôi sao kỳ cựu nhất trên YouTube. Họ bắt đầu sản xuất chương trình hài Good Mythical Morning từ năm 2012. Một trong những nỗ lực thành công nhất của cặp đôi là Mythical Kitchen, series về nấu ăn với người dẫn chương trình riêng, Josh Scherer. Chương trình hai năm tuổi đã có 1,8 triệu người đăng ký trên YouTube. Một sáng kiến khác của Rhett và Link là quỹ Mythical Accelerator, qua đó họ dự định đầu tư 5 triệu USD vào những YouTuber khác. (Ảnh: Mythical Entertainment).
Unspeakable: 28,5 triệu USD
Unspeakable thường đăng cảnh quay anh đang chơi Minecraft và các game khác trên 4 kênh YouTube của mình – với hơn 20 triệu lượt theo dõi. Unspeakable sinh ra ở Houston với tên thật là Nathan Graham. Năm ngoái, Unspeakable đã bán hết danh mục video trên YouTube của mình cho Spotter. Đây là một trong những nhà hữu độc lập các nội dung trên YouTube. (Ảnh: YouTube)
Nastya: 28 triệu USD
Nastya cũng thực hiện một thỏa thuận với Spotter vào năm ngoái. Cô bé bán bản quyền các video cũ trên YouTube cho Spotter trong khi vẫn giữ quyền đối với các video mới đăng tải. Cô bé 7 tuổi nhập cư từ Nga cùng bố mẹ, đã thu hút được 87,5 triệu người đăng ký kênh Like Nastya của mình. Bên cạnh YouTube, Nastya và đội ngũ còn lên nhiều ý tưởng kinh doanh khác nhau, bao gồm một dòng sản phẩm và cả bộ sưu tập NFT. (Ảnh: Nastya)
Ryan Kaji: 27 triệu USD
Ryan bắt đầu sử dụng YouTube khi mới 4 tuổi với các video "review" đồ chơi. Hiện nay, cậu bé 10 tuổi được bố mẹ và các những người khác bảo vệ lợi ích kinh doanh cho mình. Trong số đó có cả cựu Giám đốc điều hành Disney Chris Williams. Hiện tại, kênh YouTube chính của cậu bé, Ryan's World, duy trì 31 triệu người đăng ký và một lượng lớn các mặt hàng và đồ chơi có thương hiệu được bán tại các nhà bán lẻ lớn như Target và Walmart. Năm ngoái Ryan xếp số 1 trong danh sách này. (Ảnh: Ryan Kaji)
Dude Perfect: 20 triệu USD
Dude Perfect là một nhóm 5 người bạn gắn bó với nhau từ thời trung học, bao gồm cặp sinh đôi Coby và Cory Cotton; Garrett Hilbert; Cody Jones và Tyler Toney. Các pha biểu diễn ấn tượng trên YouTube của nhóm đã tạo tiền đề giúp Dude Perfect thực hiện các chuyến lưu diễn dọc nước Mỹ. Nhóm sẽ thực hiện chuyến lưu diễn trực tiếp thứ ba vào mùa hè tới tại 24 thành phố. (Ảnh: Dude Perfect)
Logan Paul: 18 triệu USD
Giống như người anh em Jake Paul của mình, Logan trở lại danh sách này sau vụ bê bối đăng video tại khu rừng Nhật Bản. Tương tự Jake, Logan chuyển hướng sang quyền anh. Anh đã có một trận đấu vào tháng 6 năm ngoái với cựu vô địch thế giới Floyd Mayweather, trận đấu mà không có người chiến thắng chính thức. Ngoài ra, anh còn có một trong những bản phát hành NFT dành cho người nổi tiếng đầu tiên với doanh thu 5 triệu USD vào tháng 2/2021. Podcast của Logan Paul, Impaulsive, đã thu được hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube trong năm 2021. (Ảnh: USA Today)
Preston Arsement: 16 triệu USD
Preston điều hành một số kênh YouTube, nhưng tên kênh phổ biến nhất là PrestonPlayz đã nói lên tất cả những gì bạn thực sự cần biết về anh ấy. Anh chàng chơi rất nhiều trò chơi điện tử, chủ yếu là Minecraft. Gần 12 triệu người đăng ký kênh 4 năm tuổi này. Trong một video gần đây nhất của mình, Preston đã xây dựng một phiên bản Minecraft có thể chơi được về các thử thách từ Squid Game. (Ảnh: Instagram).