'Những Ngôi Sao Vàng' nhọc nhằn 'vượt ải' Myanmar

Thứ Sáu, 13/05/2022 21:33
Trong trận đấu diễn ra vào lúc 19.00 trên sân vận động Việt Trì, Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận đấu nhọc nhằn, vượt qua U23 Myanmar với tỷ số tối thiểu, nhưng hiệu quả tối đa, qua đó vươn lên đầu bảng, mở toang cánh cửa vào bán kết môn Bóng đá nam SEA Games 31.

Cục diện Bảng A rất phức tạp

Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 đang rất khó đoán khi mà cơ hội giành vé vào bán kết vẫn đang chia đều cho cả 4 đội: U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Indonesia.

Trước lượt trận thứ tư, U23 Myanmar đang dẫn đầu bảng với 6 điểm, tiếp đến là U23 Philippines (4 điểm, +3), U23 Việt Nam (4 điểm, +3) và U23 Indonesia (3 điểm).

Trong số 4 đội này, U23 Philiipines là đội bóng đã thi đấu ba trận, trong khi ba đội còn lại mới chỉ đá hai trận.

Ở loạt trận chiều tối 13/5, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Myanmar trong khi U23 Philippines sẽ khép lại vòng bảng bằng trận đấu với U23 Indonesia.

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải chơi liều lĩnh hơn để tạo ra đột biến - Ảnh 2.

Đội tuyển U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U23 Myanmar để nắm quyền tự quyết tấm vé vào Bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam: Chỉ cần sẩy chân là có nguy cơ bị loại

Với cục diện hiện tại, U23 Việt Nam đang phải chịu sức ép không nhỏ từ các đội thủ cạnh tranh và chỉ cần sảy chân là có nguy cơ bị loại.

Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U23 Myanmar để nắm quyền tự quyết "số phận" của mình tại bảng đấu này.

Trong trường hợp đánh bại U23 Myanmar, U23 Việt Nam sẽ có 7 điểm, vượt qua chính đối thủ và có thể nắm ngôi đầu trước khi hướng đến chiến thắng trước U23 Timor Leste.

Nhưng nếu thua U23 Myanmar, cơ hội giành vé đi tiếp của U23 Việt Nam là khá thấp, nhất là trong trường hợp U23 Indonesia đánh bại U23 Philippines.

Trường hợp này xảy ra, U23 Myanmar sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của bảng A giành quyền vào chơi bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải chơi liều lĩnh hơn để tạo ra đột biến - Ảnh 3.

Ông Park Hang seo biết cách để dẫn dắt 'Đoàn quân áo đỏ' vượt qua 'cửa ải' U23 Myanmar

'Những chiến binh Sao Vàng' sẽ tiếp tục bay cao trên bầu trời SEA Games 31

Thực tế đã chứng minh Đội tuyển U23 Myanmar là một đối thủ không hề dễ chơi, sau khi họ đã giành toàn thắng trước đội tuyển U23 Timor Leste và đội tuyển U23 Philippines. 

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam có thể thắng, cũng có thể hòa Myanmar, nhưng không được phép thua. Bởi nếu không có thêm điểm 'Đoàn quân áo đỏ' sẽ không thể giành quyền tự quyết được số phận của mình. 

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải chơi liều lĩnh hơn để tạo ra đột biến - Ảnh 4.

'Những chiến binh Sao Vàng' sẽ tiếp tục bay cao trên bầu trời SEA Games 31.

Rõ ràng, thách thức dành cho U23 Việt Nam đang khá lớn. Tuy nhiên, chúng ta tin tưởng với điểm tựa là sự cổ vũ máu lửa của các cổ động viên trên sân Việt Trì, sự quyết tâm của các cầu thủ, 'Thầy phù thủy' Park Hang seo chắc chắn sẽ biết cách dẫn Đoàn quân áo đỏ vượt qua 'cửa ải' U23 Myanmar để 'Những chiến binh Sao Vàng' tiếp tục bay cao trên bầu trời SEA Games 31.

Ở lượt trận này, U23 Việt Nam sẽ thi đấu vào lúc 19 giờ và sẽ có được tâm lý thoải mái để đối đầu U23 Myanmar nếu trận U23 Indonesia và U23 Philippines kết thúc có lợi. 

21:58 ngày 13/05/2022

Dù còn những khuyết điểm nhưng các cầu thủ đã chơi một trận đấu hết mình

Sau trận đấu này, người hùng của Đội tuyển U23 Việt Nam cũng có những tâm sự. Anh nói: "Bản thân Dũng cũng như toàn đội rất vui vì đã đem lại niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ tại sân cũng như người hâm mộ xem bóng đá qua truyền hình.

Ngày hôm nay rất là cảm xúc khi mà khán giả tới kín sân như vậy. Các cầu thủ đã chơi một trận đấu hết mình, mặc dù chúng tôi còn nhiều thiếu sót cần phải cố gắng nhiều hơn. Nhưng chúng tôi luôn luôn vào sân với tinh thần tốt nhất".

Chia sẻ về lý do giúp U23 Việt Nam đánh bại Myanmar, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Điều đầu tiên có lẽ là tinh thần. Việc luôn luôn có được sự ủng hộ của toàn thể người hâm mộ, đặc biệt là tại Việt Trì đã thúc đẩy tinh thần toàn đội chơi đầy cố gắng.

Mặc dù cũng có những khiếm khuyết về chuyên môn nhưng qua từng trận U23 Việt Nam sẽ cải thiện lối chơi và tiếp tục giành chiến thắng để giành tặng người hâm mộ".

Nói về những bất lợi khi liên tục phải thi đấu trong thời tiết bất lợi, Dũng 'chíp' nói: "Quan trọng nhất vẫn là thể lực. Bởi vì khi tập trời nắng hay đá trời mưa thì thể lực trong suốt cả mùa rất khó đảm bảo vì lịch thi đấu dày đặc. Các cầu thủ hồi phục rất là khó khăn. Tuy nhiên sự cổ vũ về tinh thần sẽ khỏa lấp những khó khăn về thể lực".

Đánh giá về đối thủ Timor Leste, đội bóng mà U23 Việt Nam sẽ chạm trán vào ngày 15/5 tới, Hùng Dũng cho biết thêm: "U23 Timor Leste cũng đã có những tiến bộ trong thời gian vừa rồi. Và đội tuyển U23 Việt Nam vẫn sẽ cố gắng chơi một trận đấu thật đẹp để dành tặng cho người hâm mộ trên sân. Hy vọng đội sẽ thi đấu tốt".

21:37 ngày 13/05/2022

Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn còn vội vàng, chuyền lỗi, di chuyển thiếu nhịp nhàng

HLV Park Hang-seo chia sẻ với báo chí sau trận đấu: "U23 Myanmar đã không sử dụng 4-1-4-1 như trước mà chơi 3 trung vệ. Đây là điều mà chúng tôi cũng đã tính trước. Trận trước, U23 Philippines cũng chơi phòng ngự số đông và gây nhiều khó khăn. Tuy nhiên trận này, chúng tôi đã giải quyết được khó khăn ấy".

"Về màn trình diễn hôm nay, tôi hài lòng. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn mắc lỗi và chuyền hỏng nhiều quả không cần thiết. Họ cần rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Trận tới không biết đối thủ có phòng ngự số đông không, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh", HLV Park Hang seo nói.

Nhận xét về trận đấu, ông Park tiếp tục: "Chúng ta đã thắng 1-0. Tuy nhiên, tôi cho rằng không chỉ hiệp một mà cả hiệp 2 cũng chứng kiến màn trình diễn không tốt của U23 Việt Nam. Các cầu thủ vẫn còn vội vàng, chuyền lỗi hoặc di chuyển thiếu nhịp nhàng".

HLV Park cho hay: "Sáng mai, chúng tôi sẽ kiểm tra lại sức khỏe của một số cầu thủ. Trước U23 Timor Leste, chúng tôi cũng chưa biết sẽ sử dụng ai vì còn khá nhiều lựa chọn, chúng tôi cũng không có ý đánh giá thấp đối thủ này".

21:28 ngày 13/05/2022

HLV Myanmar: U23 Việt Nam là đội mạnh nhất giải

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Velizar Popov bày tỏ: "Tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Đây là kết quả tốt của đội sau 2 năm rưỡi không thi đấu nhiều. Chúng tôi đã chơi tốt nhất có thể.

Toàn cảnh, chúng tôi chơi tốt, chỉ mắc đúng 2 lỗi. Dù sao thì sai lầm là một phần của trận đấu, chúng tôi đã thay đổi về chiến thuật để thích ứng với đối thủ Việt Nam.

Đội chủ nhà đã có thể lực tốt hơn. Hàng thủ của chúng tôi không cho Việt Nam nhiều cơ hội. Tôi cũng phải khen ngợi đối thủ".

Kết quả này đưa U23 Việt Nem lên ngôi đầu bảng đồng thời đẩy U23 Myanmar vào tình thế phải quyết đấu với U23 Indonesia trong lượt cuối. Khi được hỏi về đối thủ, HLV Popov cho hay: "Tôi không hề e sợ hay lo lắng đối thủ nào ở bảng này cả. Nếu không tạo ra cơ hội thì bạn không thể chiến thắng. U23 Indonesia là tập thể có nhiều cầu thủ trụ cột của tuyển quốc gia nước này, đã chơi tốt ở AFF Cup vừa qua".

Trở lại với trận gặp Việt Nam, ông Popov bày tỏ sự không hài lòng với công tác trọng tài: "Tôi cũng có khá nhiều điều không hài lòng ở giải này. Một trong số đó là trọng tài. Tuy nhiên, tôi cũng chẳng muốn phàn nàn nhiều. Nếu bạn xem hiệp hai của chúng tôi ở trận gặp Philippines, bạn sẽ thấy có rất nhiều tình huống chúng tôi tấn công và đã bị thổi việt vị. Trọng tài trận này cũng vậy, cầu thủ U23 Việt Nam phạm lỗi rất nhiều.

"Tôi không quá quan tâm đến các đội tuyển khác. Để đánh giá đội mạnh nhất giải, tôi vẫn nghĩ đó là U23 Việt Nam. Tôi không ấn tượng với cầu thủ cụ thể nào, chỉ ấn tượng với lối đá tập thể của đội bóng này", HLV trưởng tuyển Myanmar nhận xét.

20:35 ngày 13/05/2022

Hùng Dũng mở tỷ số

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam - U23 Myanmar: Hùng Dũng mở tỷ số - Ảnh 1.

Sân vận động Việt Trì bùng nổ với bàn thắng của Hùng Dũng. Ảnh VGP/Tuấn Trần

Bước vào hiệp 2, tình huống tiếp tục diễn ra tương tự như hiệp 1, Đoàn quân áo đỏ vẫn miệt mài ép sân.

Và điều gì cần đến đã đến. Phút thứ 76 của trận đấu, Hoàng Đức mở bóng sang biên phải cho Văn Đô - người đã băng lên đầy quyết tâm ở cánh phải. 

Đường căng ngang sau đó của anh đã đưa bóng đến vị trí Hùng Dũng. Thủ quân U23 Việt Nam đệm bóng về góc xa khung thành - nơi hoàn toàn bị bỏ trống bởi hậu vệ và thủ môn Myanmar đã bị hút về phía cột gần. Tỷ số là 1-0 cho U23 Việt Nam

Pha dứt điểm của Dũng chíp khiến cầu trường sân Việt Trì nổ tung. Ánh sáng được thắp lên qua những chiếc điện thoại trong khi tiếng hò reo không ngớt tạo ra không khí lễ hội.

'Những Ngôi Sao Vàng' nhọc nhằn 'vượt ải' Myanmar - Ảnh 2.

Cổ động viên đội mưa "tiếp lửa" cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Những phút sau đó, U23 Myanmar tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Trời đổ mưa rất to trên sân vận động Việt Trì, nhưng các cổ động viên vẫn miệt mài "tiếp lửa" cho U23 Việt Nam.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu nhọc nhằn, giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhưng hiệu quả mang lại là tối đa, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

'Những Ngôi Sao Vàng' nhọc nhằn 'vượt ải' Myanmar - Ảnh 3.

Bàn thắng quý giá của Thủ quân Hùng Dũng đã 'chắp cánh' cho đội tuyển 'Những Ngôi Sao Vàng' bay vào bán kết bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh VGP/Tuấn Trần

U23 Việt Nam "mở toang" cánh cửa vào bán kết

Hiện U23 Việt Nam đã chiếm ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận trong khi U23 Indonesia và U23 Myanmar cùng sở hữu 6 điểm. Indonesia xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn (+4 so với +1).

Đội U23 Philippines mới chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận nên đã chắc chắn bị loại nên cuộc đua giành vé chỉ còn xảy ra giữa U23 Việt Nam, U23 Myanmar và U23 Indonesia. 

Trong lượt đấu cuối cùng vòng bảng vào 19.00 ngày 15/5 tới, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Timor Leste là chắc chắn đi tiếp, còn trong trường hợp giành trọn 3 điểm ở lượt cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chiếm ngôi đầu bảng.

Khả năng U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A là rất lớn bởi U23 Timor Leste quá yếu khi đã thua cả 3 trận với hiệu số bàn thắng bại là -8. 

Về mặt lý thuyết, U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại nhưng phải với điều kiện thua U23 Timor Leste với cách biệt ít nhất 4 bàn, đồng thời trong trận còn lại của bảng A, U23 Indonesia hòa U23 Myanmar. 

Khi đó, thầy trò HLV Park có cùng 7 điểm với 2 đội bóng này và bị loại do hiệu số bàn thắng bại kém đối thủ. Hiện tại, đội bóng có hiệu số bàn thắng bại kém nhất trong 3 đội là Myanmar (+1).

20:05 ngày 13/05/2022

U23 Việt Nam thay liền 2 cầu thủ

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang seo thay liền 2 cầu thủ. Huỳnh Văn Đến và Lê Văn Đô vào sân thay cho Hoàng Anh và Tiến Long.

19:01 ngày 13/05/2022

Nóng ngay từ những phút đầu

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 1.

Ảnh VGP/Tuấn Trần

19.00' trận đấu bắt đầu. Đội tuyển U23 Việt Nam mặc áo đỏ còn U23 Myanmar mặc áo trắng.

Trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu tiên. 

Phút thứ 3 của trận đấu, tận dụng hàng phòng ngự của Việt Nam chưa có sự tập trung cần thiết, tiền đạo U23 Myanmar đã xâm nhập vào vòng cấm, rất may, Thủ thành Văn Toản đã kịp thời băng ra gần vạch 16.50 để ngăn chặn cú dứt điểm. Đội Việt Nam chịu quả phạt góc.

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 2.

U23 Việt Nam ép sân nghẹt thở, song chưa thể vượt qua hàng phòng ngự dầy đặc của U23 Myanmar. Ảnh VGP/Tuấn Trần

Ngay sau đó, U23 Việt Nam đã có màn đáp trả bằng những pha hãm thành liên tiếp. Đội U23 Myanmar chủ động chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi, phá bóng để ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của Đoàn quân áo đỏ và chờ đợi cơ hội bằng những pha phản công tốc độ cao.

Trên khán đài, làn sóng đỏ với những tiếng hô vang dền: Việt Nam! Việt Nam! Việt Nam!... tiếp lửa cho "Những Ngôi Sao Vàng"!

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 3.

U23 Myanmar chủ động chơi áp sát, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Ảnh VGP/Tuấn Trần

Trong suốt nửa đầu của hiệp đấu thứ nhất, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của đội U23 Myanmar. 

Đội tuyển Việt Nam ép sân nghẹt thở, nhưng chưa thể vượt qua hàng phòng ngự dày đặc, nhiều tầng của đội bạn. 

Phút thứ 36, Hoàng Anh có pha xử lý khéo léo bên cánh phải và dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách hơn 20m bóng đi đập đất nhưng không thắng được thủ thành U23 Myanmar, người chơi rất chắc chắn từ đầu trận đấu.

Ngay sau đó, từ quả phạt góc bên cánh trái, Văn Xuân đưa bóng vào góc gần, Tiến Linh bật cao đánh đầu rất kỹ thuật. Nhưng vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới.

TRỰC TIẾP: U23 Việt Nam ép sân nghẹt thở, Myanmar phòng ngự kiên cường - Ảnh 4.

Tiến Linh đánh đầu kỹ thuật nhưng vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới. Ảnh VGP/Tuấn Trần

Nửa cuối của hiệp 1, dường như đang có một sự nóng vội nhất định trong những tình huống quyết định của các chàng trai áo đỏ. Đội bóng đương kim vô địch SEA Games đang gặp khó khăn thực sự trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung, kín kẽ, hiệu quả của U23 Myanmar.

Dù U23 Việt Nam đã rất nỗ lực với những miếng đánh đa dạng xuống biên, tạt cánh, tấn công trung lộ hay cầm bóng đột phá, nhưng hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

Chắc chắn trong giờ nghỉ, HLV Park Hang seo sẽ có những căn dặn không chỉ về chuyên môn mà còn cả về tâm lý để các cầu thủ U23 Việt Nam cởi bỏ được áp lực, xử lý chính xác hơn, hiệu quả trong những tình huống quyết định.

18:49 ngày 13/05/2022

U23 Việt Nam 'trình làng' bộ cánh mới

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 1.

Những Ngôi Sao Vàng tiếp tục bay cao trên bầu trời SEA Games 31. Ảnh VGP/Tuấn Trần

Trong trận đấu này, HLV Park xếp cặp hậu vệ cánh đá chính trước U23 Myanmar gồm Văn Xuân trấn giữ cánh phải và Tuấn Tài chơi ở biên trái.

Trước đó, trong trận ra quân gặp U23 Indonesia, HLV Park Hang seo xếp cặp hậu vệ là Văn Đô - Văn Xuân. 

Đến hiệp 2, thầy Park đảo cánh cho 2 hậu vệ và cho ra kết quả tích cực. Trong trận gặp đội tuyển U23 Philippines, cầu thủ Văn Xuân nhường chỗ cho Tuấn Tài.

Cầu thủ Văn Xuân thường chơi trong vai trò hậu vệ trái ở Câu lạc bộ Hà Nội. Màn trình diễn tích cực của Văn Xuân trong 2 trận đã qua khi được xếp đá cánh phải là phát hiện mới của HLV Park Hang seo.

18:30 ngày 13/05/2022

Đội hình xuất phát: "Súng 2 nòng" Tiến Linh - Mạnh Dũng

Việt Nam: Văn Toản - Văn Xuân, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Tuấn Tài - Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng - Mạnh Dũng, Tiến Linh.

Myanmar: Pyae Phyo Thu - Hein Zeyar Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe, Ye Lin Htet, Aung Wunna Soe - Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Zaw Win Thein - Win Naing Tun.

18:22 ngày 13/05/2022

Cổ động viên "tiếp lửa" cho Đoàn quân áo đỏ

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 1.
TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 2.

Cổ động viên "tiếp lửa" cho Đoàn quân áo đỏ.

TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Phải thắng! - Ảnh 3.

"Những Ngôi Sao Vàng" sẽ tiếp tục bay cao trên bầu trời SEA Games 21

18:17 ngày 13/05/2022

U23 Indonesia gây áp lực cho Việt Nam

Trong trận đấu sớm vào chiều 13/5, đội tuyển U23 Indonesia đã có chiến thắng thuyết phục U23 Philippines với tỷ số 4-0. 

Với kết quả này, đội tuyển U23 Indonesia vươn tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm bằng với U23 Myanmar nhưng hơn hiệu số. 

Bị đẩy xuống vị trí thứ 4 của bảng đấu, đổi tuyển U23 Việt Nam phải thắng U23 Myanmar để tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua giành suất vào bán kết SEA Games 31.

13:38 ngày 13/05/2022

Tiến Linh biết phải làm gì để giành chiến thắng

Điều đáng mừng là bước vào trận đấu "sinh tử" với U23 Myanmar, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn bảo toàn lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương, thể trạng được bảo đảm.

Quãng nghỉ 5 ngày vừa qua đúng lúc, rất cần cho Đoàn quân áo đỏ. Thời gian đủ để ông Park căn chỉnh chuyên môn, giúp cầu thủ tự tin trở lại. 

Không những thế, khi ngồi trên khán đài "bắt giò" U23 Myanmar ở trận họ gặp Philippines ông Park cũng đã hiểu hơn về đối thủ để có quyết sách phù hợp.

Hàng thủ của U23 Myanmar không quá vững chãi

Với U23 Myanmar, 6 điểm có được sau 2 trận thắng giúp đội bóng này tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng A. Tuy nhiên, thử thách thật sự cho họ bây giờ mới đến. Bởi họ sẽ phải liên tiếp đối đầu với 2 đội tuyển rất mạnh và U23 Việt Nam và U23 Indonesia để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Ở 2 trận đấu qua, dễ nhận ra hàng thủ của U23 Myanmar không quá vững chãi. Ngay cả U23 Timor Leste còn chọc thủng lưới họ đến 2 bàn trong vòng có vài phút. Hàng thủ U23 Myanmar thường xuyên dâng cao để phục vụ cho lối chơi pressing tổng lực luôn để lộ khoảng trống.

Điểm mạnh của U23 Myanmar nằm ở lối chơi tấn công khá đa dạng, với những cầu thủ có tốc độ. Lối chơi "lấy công bù thủ" của HLV Popov giúp học trò đá rất tưng bừng khi tạo ra được lợi thế dẫn bàn trước. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm để dẫn đến những hưng phấn quá đà sẽ khiến họ mất thăng bằng, dễ hụt hơi.

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Sai 1 ly đi 1 dặm - Ảnh 1.

Nguyễn Tiến Linh cùng đồng đội biết phải làm gì để làm rung lưới đối phương

Tiến Linh cùng đồng đội phải "khai hỏa" trở lại

Với đối thủ như thế, Nguyễn Tiến Linh cùng đồng đội biết phải làm gì để làm rung lưới đối phương. Những mảng miếng tấn công của Những chiến binh Sao Vàng vẫn đa dạng.

Chỉ cần các chân sút U23 Việt Nam bắt nhịp tốt, đánh hơi giỏi để có mặt "đúng chỗ, đúng lúc", bàn thắng sẽ đến mà thôi. Tiến Linh cùng đồng đội phải "khai hỏa" trở lại từ trận đấu này.

Chắc chắn ông Park sẽ tung ra sân những quân bài tốt nhất ngay từ đầu hiệp 1. Lê Văn Xuân cùng Lý Công Hoàng Anh cần thiết được điền tên. Hẳn nhiên, mọi trông chờ vẫn dồn vào bộ 3 Hùng Dũng - Hoàng Đức - Tiến Linh.

Thêm nữa, nếu đối thủ dựng xe buýt trước khung thành, U23 Việt Nam cần những khoảnh khắc xuất thần của những cá nhân, đặc biệt những cú sút xa và dàn xếp đá phạt sắc bén.

Chỉ cần bản năng nhà vô địch được đánh thức, cùng với tinh thần thoải mái, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước U23 Myanmar.

12:47 ngày 13/05/2022

"Bế quan luyện công", U23 Việt Nam tập trung cao độ quyết đấu Myanmar

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Sai 1 ly đi 1 dặm - Ảnh 1.

Đội tuyển U23 Việt Nam "đóng cửa" rèn quân trước trận gặp Myanmar.

Chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp U23 Myanmar chiều qua (12/5), Đội tuyển U23 Việt Nam đã bất ngờ tập kín thay vì mở cửa đón giới truyền thông tác nghiệp như thường lệ.

Với mục tiêu giữ sự riêng tư, giúp toàn đội không bị phân tâm, thầy Park rõ ràng đang muốn các cầu thủ có sự tập trung cao độ nhất trước trận đấu quan trọng gặp U23 Myanmar.

Trong những buổi tập chiến thuật gần đây, Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng rèn thêm những miếng đánh biên và dùng nhiều bóng bổng nhằm tìm kiếm cơ hội trước khung thành U23 Myanmar.

Ngoài ra, những tình huống xuống nách nhả lại tuyến hai dứt điểm cũng được U23 Việt Nam chú trọng.

Đó là chưa kể những đường bóng tầm thấp được chuyền vào từ 2 biên sẽ được sử dụng nhiều để tận dụng khả năng băng cắt của tiền đạo chủ lực Tiến Linh tiếp cận và ghi bàn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, ở trận này, U23 Myanmar nhiều khả năng sẽ chủ trương đá thấp bên phần sân nhà để bảo vệ khung thành như cách Philippines đã làm trước Việt Nam.

Thực tế Myanmar đã giành được 6 điểm và nếu có 1 điểm trước Việt Nam, họ sẽ tự tin hơn khi bước vào trận đấu quyết định gặp Indonesia ở lượt đấu cuối chiều 15/5. 

12:40 ngày 13/05/2022

U23 Việt Nam cần chơi liều lĩnh hơn để tạo ra đột biến

19.00 TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM - U23 MYANMAR: Sai 1 ly đi 1 dặm - Ảnh 1.

Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi liều lĩnh hơn để tạo nên đột biến

Đưa ra quan điểm trước trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar,  chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng: Đội tuyển U23 Việt Nam cần phải đá liều lĩnh và không cần phải chơi quá thận trọng như ở 2 trận đầu tiên.

Đội tuyển U23 Việt Nam từng thắng U23 Indonesia 3-0 nên rất tự tin ở trận đấu U23 Philippines.

Tuy nhiên, khi nhiều cầu thủ trẻ chưa có đủ kỹ năng và bản lĩnh trận mạc thì dẫn tới các bài tấn công bị dập khuôn và thiếu sự hợp lý trong các tình huống xử lý cuối cùng.

"Tôi nghĩ nếu các cầu thủ U23 Việt Nam chơi liều lĩnh hơn thì họ có thể tạo nên đột biến và nhiều tình huống tấn công tốt hơn nữa", chuyên gia Phan Anh Tú nhận định.

Theo Chinhphu.vn

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau