Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo

Thứ Sáu, 17/10/2025 05:47
Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLSvà KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Quảng bá du lịch qua mạng xã hội.

Mới đây, hơn 30 nhà sáng tạo nội dung (Kreators) đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã cùng hội tụ tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện “Klook’s Kreatorverse India & Middle East 2025” do nền tảng du lịch trực tuyến Klook tổ chức. Sự kiện kéo dài 4 ngày 3 đêm, mang đến hành trình trải nghiệm, giao lưu và sáng tạo nội dung đặc sắc tại các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng như SunWorld Ba Na Hills, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Nam Hội An Golf Resort. Chuyến đi không chỉ giúp các nhà sáng tạo khám phá văn hóa, ẩm thực Đà Nẵng, mà còn lan tỏa những câu chuyện chân thực, sinh động về vẻ đẹp, con người và năng lượng của Đà Nẵng thông qua mạng xã hội và nền tảng thương mại nội dung (social commerce).

Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo
Tháng 8/2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phối hợp hãng hàng không Cebu Pacific tổ chức chương trình famtrip dành cho đoàn KOLS Philippines đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố.

Theo Klook, sự kiện là bước hợp tác chiến lược trong quảng bá du lịch bằng nội dung sáng tạo, góp phần định vị Việt Nam như điểm đến truyền cảm hứng hàng đầu châu Á. Điểm nhấn của hành trình là “Klook Award Night”, đêm vinh danh những nhà sáng tạo nổi bật và câu chuyện truyền cảm hứng được chia sẻ trong suốt chuyến đi.

Trước đó, vào giữa cuối tháng 8/2025, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã phối hợp hãng hàng không Cebu Pacific tổ chức chương trình famtrip dành cho đoàn KOLS ( Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) - Philippines đến tham quan, trải nghiệm tại thành phố. Với thông điệp "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới", trong khoảng thời gian 5 ngày 4 đêm, đoàn đã khảo sát, trải nghiệm nhiều điểm du lịch như: bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Việc tổ chức đoàn KOL giúp lan tỏa hơn nữa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến thị trường khách Philippines và khu vực Đông Nam Á.

Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLvà KOC ( người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Không chỉ là trung tâm du lịch của miền Trung Việt Nam, Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến của những người kể chuyện – nơi các nhà sáng tạo tìm thấy cảnh sắc, văn hóa và con người đầy cảm hứng để sáng tác và chia sẻ với thế giới. Sự kết hợp giữa hạ tầng du lịch hiện đại, môi trường thân thiện và sự cởi mở của người dân địa phương đã giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế là điểm đến năng động của cộng đồng sáng tạo toàn cầu.

Thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung

Xu hướng sử dụng KOLS, KOC trong truyền thông du lịch ngày càng phổ biến. Thông qua việc tận dụng tầm ảnh hưởng của các KOLS, KOC và những lợi thế từ mạng xã hội, hiệu quả mang lại khá tích cực. Thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông… thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

Sự kiện Kreatorverse India & Middle East 2025 được xem là bước đệm quan trọng để Đà Nẵng triển khai chính sách thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung, hướng tới việc xây dựng mô hình hợp tác công – tư bền vững giữa doanh nghiệp, địa phương và cộng đồng sáng tạo trong quảng bá du lịch, một phương thức đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong kỷ nguyên truyền thông hiện đại.

Xu hướng truyền thông du lịch bằng nội dung sáng tạo
Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung (Kreators) đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã cùng hội tụ tại Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện “Klook’s Kreatorverse India & Middle East 2025”

Khảo sát cho thấy, hầu hết điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, Vinpearl Nam Hội An, hay chợ Hàn, Sun World Bà Nà Hills… đều ghi nhận lượng khách trẻ tăng cao sau khi các youtuber chia sẻ video lên mạng xã hội. Đặc biệt, chi phí mời KOLS cũng thấp hơn rất nhiều so với hoạt động quảng bá truyền thống. Hầu hết được xã hội hóa với sự đồng hành từ các đơn vị cung cấp dịch vụ như: vận chuyển, lưu trú, nhà hàng…

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng khẳng định. Việc giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua KOLS, KOC mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ lượng fan theo dõi nhiều. Nắm bắt xu thế đó, Đà Nẵng đã chủ động xây dựng chính sách thu hút KOLS, KOC và nhà sáng tạo nội dung để đưa hình ảnh điểm đến đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Theo định hướng này, các nhà sáng tạo được xem là “đại sứ hình ảnh” mới của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến trẻ trung, hiện đại và hội nhập quốc tế. Khi chính sách thu hút KOLS,KOC được triển khai bài bản, lựa chọn đúng đối tượng, thị trường khách và kết hợp chất lượng sản phẩm du lịch thực tế, hiệu quả, không chỉ giúp tăng lượt khách mà còn nâng tầm thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế.

Theo Thời báo Ngân Hàng

Tin khác