Các điểm ngắm mây đẹp ở Sa Pa, Tam Đảo

Thứ Hai, 02/11/2020 13:46
Thời điểm này chính là cơ hội để du khách hòa mình vào khung cảnh đất trời, chìm đắm trong biển mây mờ ảo tại các điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc.

Từ tháng 11, nhiều vùng núi cao thường xuyên có sương và mây bao phủ, tô điểm cho khung cảnh thiên nhiên vẻ đẹp đầy quyến rũ. Dành kỳ nghỉ ngắn cuối tuần đến Sa Pa hay Tam Đảo, bạn sẽ chiêm ngưỡng những biển mây bồng bềnh và chìm đắm trong khí trời dịu êm.

Sa Pa (Lào Cai)

Từ lâu, sương và mây nổi tiếng là đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Tháng 11 đến, khách du lịch tấp nập, kéo nhau lên Sa Pa trải nghiệm săn mây. Khoảng thời gian này, toàn thị trấn được bao phủ trong màu mây trắng xóa. Bạn có thể bắt gặp khung cảnh mây lảng vảng trôi ở bất kỳ đâu.

Hòa cùng thiên nhiên thơ mộng, có mây sương mờ ảo, ánh Mặt Trời le lói, tiếng chim ríu rít hót, những âm thanh rộn ràng của cuộc sống thường nhật nơi núi cao... bạn sẽ lưu giữ trải nghiệm khó quên.

Những điểm săn mây đẹp: Đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng, bản Hang Đá, bản Sâu Chua...

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Nếu không muốn di chuyển xa, bạn có thể thưởng thức biển mây ở địa điểm du lịch nổi tiếng gần ngay Hà Nội này. Cách thủ đô chưa đầy 2 giờ đi xe máy, Tam Đảo là "chốn bồng lai tiên cảnh" tràn ngập mùi hương đất trời và rừng núi.

Tuy săn mây Tam Đảo không quá phổ biến như Sa Pa, nếu đến đúng thời điểm, bạn vẫn có hành trình đáng nhớ. Thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 bạn sẽ dễ dàng gặp gỡ khung cảnh mây mù tuyệt đẹp ở nơi đây.

Vào sáng sớm, trời nhiều mây và sương. Bạn có thể cảm nhận mây ở ngay trên đầu hay sương sà xuống bên mình và tận hưởng không khí trong trẻo, yên bình.

Những điểm săn mây đẹp: Tháp truyền hình, cổng trời, cầu mây, các homestay view ngắm mây đẹp...

Tà Xùa (Sơn La)

Được giới ưa xê dịch ưu ái đặt tên "thiên đường mây Tà Xùa", nơi đây không làm bạn thất vọng khi ghé thăm vào một ngày thời tiết ủng hộ. Với một bên là núi và mây ở bên kia, bạn có thể ngắm mây bồng bềnh tại bất cứ góc nào Tà Xùa. Nhiều khi, bạn chỉ cần đứng ở homestay, cũng đã có thể ngắm mây cuồn cuộn.

Từ độ cao 2.850 m của đỉnh Tà Xùa cao nhất, bạn chìm đắm trong biển mây đồ sộ tưởng như có thể chạm tay đến chân trời. Trong không gian yên bình, bạn cảm nhận cuộc sống đầy thi vị của những con người hàng ngày bước trên mây, sống cùng mây, gió, núi và bầu trời.

Những điểm săn mây đẹp: Đỉnh Gió, Sống lưng khủng long...

Y Tý (Lào Cai)

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Y Tý là khoảng tháng 9 tới tháng 4 sang năm. Sau mùa lúa chín, vùng cao nơi đây chìm trong biển mây. Thời tiết khô ráo không mưa nhiều, thích hợp cho những tín đồ đam mê xê dịch thực hiện chuyến phượt săn mây Y Tý, ngắm núi rừng hùng vĩ.

Vào những ngày giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp, mây sà xuống lưng chừng núi, bao trùm thung lũng và các bản làng. Trên đường đến các điểm ngắm mây đẹp, bạn cũng có thể ngắm những màn sương mây lảng bảng, vờn trên cảnh vật mang vẻ đẹp mờ ảo, mê hoặc.

Điểm săn mây đẹp: bản Choản Thèn, núi Lảo Thẩn, bản Ngải Thầu Thượng...

Theo Zing

Tin khác