Vietnam Surges Series hợp nhất các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thương mại và đầu tư trên khắp Australia và Việt Nam

Thứ Bảy, 13/08/2022 20:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ Australia và Việt Nam đã họp tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/7 để tìm hiểu thêm về các cơ hội thương mại, đầu tư và giáo dục song phương trong một sự kiện do Đối thoại Lãnh đạo Australia-Việt Nam (AVLD) tổ chức.
Hội thảo Vietnam Surges Series

Sự kiện kết hợp này là một phần của Vietnam Surges Series nhằm mục đích thúc đẩy sự hiệp lực của ngành cụ thể và mối liên kết giữa người với người giữa Australia và Việt Nam. Sự kiện được phát sóng trực tiếp từ Thành phố Hồ Chí Minh, và được trình chiếu tại KPMG Sydney. Tham gia sự kiện gồm có các vị khách quý đến từ các tổ chức đối tác quan trọng, bao gồm các cơ quan chính phủ, trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông của cả Việt Nam và Australia.

Được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ tăng cường hợp tác kinh tế Australia-Việt Nam (Australia-Vietnam Enhanced Economic Engagement Grant Program), chương trình Vietnam Surges Series bao gồm 12 video nhằm thúc đẩy hợp tác song phương và chia sẻ kiến thức thông qua việc cung cấp những hiểu biết thực tế, quan điểm độc đáo và kinh nghiệm đầu tư trong nước.

Tiến sĩ Melissa Jardine, Chủ tịch HĐQT AVLD, phát biểu khai mạc tại sự kiện trực tiếp ở TpHCM

Hội thảo được chủ trì bởi cựu đại biểu AVLD 2021, Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Vietcetera – ông Hảo Trần. Các khách mời đặc biệt tham gia bao gồm Tổng Lãnh sự Úc tại Việt Nam – Sarah Hooper, Giám đốc Tài chính của Pan Group và cựu đại biểu AVLD 2021 – bà Hạnh Linh Nguyễn, và Phó Trưởng khoa của ISB - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh – Tiến sĩ Douglas Foster, đã tham gia tư vấn - khơi dậy các cuộc thảo luận về các xu hướng vĩ mô, cũng như những thách thức và cơ hội tồn tại đối với thương mại và đầu tư của Australia tại Việt Nam.

Đánh giá cao sáng kiến và nền tảng hợp tác và mở rộng kinh doanh giữa hai quốc gia, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch, Thượng nghị sĩ Don Farrell nhấn mạnh tầm quan trọng của Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Australia-Việt Nam đối với sự thịnh vượng chung của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

(Từ trái sang phải) Bà Hạnh Linh Nguyễn, Tiến sĩ Douglas Foster, Tổng Lãnh sự Úc Sarah Hooper, ông Hảo Trần

“Trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023, mối quan hệ Australia-Việt Nam quan trọng hơn bao giờ hết,” Bộ trưởng Farrell nói.

“Việt Nam là một đối tác kinh tế và an ninh lớn của Australia và chúng tôi cam kết sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ qua việc tiếp tục thiết lập tình hữu nghị, mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư và phát triển để tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực.”

Nhấn mạnh nhu cầu nhận thức rõ hơn về các cơ hội tại Việt Nam đối với nhiều doanh nghiệp Australia, Ngài Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia ghi nhận kết quả kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam sau COVID, dựa trên sự hợp lực giữa hai nước và khuyến khích nhiều người hơn nữa xem Việt Nam là một điểm đến cho cả đầu tư và du lịch.

Khách mời tham gia ở đầu cầu Sydney do KPMG Sydney tổ chức

“Nền kinh tế Việt Nam đã hoạt động rất tốt bất chấp đại dịch và tôi tin rằng nhiều doanh nghiệp Australia sẽ gặt hái được nhiều thành công khi làm việc tại thị trường Việt Nam do các điều kiện hỗ trợ của chúng tôi. Hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước vào năm 2023, tôi rất vui mừng cho mối quan hệ Việt Nam-Australia và kỳ vọng lớn lao vào một tương lai tốt đẹp.”

Với sự hỗ trợ của các đối tác khu vực, chính phủ và tư nhân, AVLD tự hào đã thiết lập được một mạng lưới mạnh mẽ gồm những người kiến tạo sự thay đổi, đang tạo ra tác động tích cực trong việc tăng cường mối quan hệ Australia-Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Chủ tịch Hội đồng Quản trị AVLD, Tiến sĩ Melissa Jardine, nhấn mạnh tiềm năng và cơ hội tiếp tục cho cả hai quốc gia thông qua các mối quan hệ giao lưu nhân dân.

Khách mời tại sự kiện ở đầu cầu Sydney

Tiến sĩ Jardine cho biết: “Ngày nay, sự tập hợp của các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo doanh nghiệp ở nhiều địa điểm ở cả Australia và Việt Nam tác động tích cực đến mối quan hệ giao lưu nhân dân để tăng cường hợp tác và đạt được các kết quả cùng có lợi.”

AVLD là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập để nuôi dưỡng các mối quan hệ, thúc đẩy sự gắn kết và ươm mầm hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Úc và Việt Nam trên phạm vi rộng toàn xã hội. Để biết thêm thông tin về AVLD, hãy truy cập www.australiavietnam.org hoặc theo dõi trang Facebook: www.facebook.com/avyld và trang LinkedIn: www.linkedin.com/company/ausviet/

N.Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau