Tây Bắc hoàn hảo cho những chuyến du lịch sau mùa dịch

Thứ Sáu, 12/06/2020 20:28
Những điều kiện của vùng Tây Bắc được xem là phù hợp với thị hiếu của nhóm khách du lịch nội địa sau dịch.

Ngày 12/6, Hiệp hội Du lịch đã tổ chức lễ phát động chương trình Kích cầu du lịch Tây Bắc với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp trên cả nước. Theo phân tích, sau đại dịch, thị hiếu của các khách du lịch đã thay đổi nhiều.

Du khách thích những chuyến đi ngắn ngày, bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm bạn hoặc gia đình. Các điểm đến được chọn là những vùng miền hoang sơ. Từ những phân tích này, Hiệp hội Du lịch nhận định Tây Bắc có đủ các điều kiện để thu hút khách du lịch.

du lich tay bac anh 1

Tây Bắc còn nhiều thiếu hụt về nhân sự, cơ sở hạ tầng nhưng sở hữu thiên nhiên tuyệt sắc. Ảnh: iStock.

"Các tỉnh Tây Bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang là vùng kinh tế khó khăn nhưng giàu tài nguyên du lịch. Các tài nguyên này bao gồm cả về thiên nhiên lẫn văn hóa. Do đó, phát triển du lịch là con đường nhanh nhất tạo động lực cho Tây Bắc", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chia sẻ trong buổi họp.

Tuy nhiên, các tỉnh Tây Bắc lại có cơ sở hạ tầng giao thông yếu kém, thiếu cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, khu vui chơi, mua sắm và nhân lực trong ngành vẫn yếu. Phần lớn nhân lực du lịch các tỉnh này chưa qua đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và các sản phẩm du lịch vẫn thiếu đa dạng. Sự liên kết giữa các tỉnh có nhưng chưa hiệu quả.

Thông qua chương trình kích cầu, Hiệp hội Du lịch muốn kêu gọi sự tham gia từ các cấp, ngành và doanh nghiệp du lịch. Từ đó, các tỉnh Tây Bắc có thể sáng tạo những sản phẩm du lịch độc đáo, lấy lợi thế từ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Chương trình kích cầu cũng đề xuất các doanh nghiệp du lịch và hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục giảm giá nhưng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện hút khách tới du lịch.

Sau lễ phát động, Hiệp hội Du lịch tiếp tục triển khai chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc từ 12-16/6.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau