Việt Nam nằm trong danh sách cấp 'visa khi đến' của Indonesia

Thứ Ba, 08/03/2022 10:54
Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết dịch vụ "cấp visa khi đến" (visa on arrival-VOA) được nối lại kể từ ngày 7/3 tại đảo Bali cho khách du lịch từ 23 nước trên thế giới.
Việt Nam nằm trong danh sách cấp 'visa khi đến' của Indonesia - Ảnh 1.

 

Danh sách các nước được hưởng dịch vụ "cấp visa khi đến" tại Bali của Indonesia. Nguồn: Bali.com

 

Danh sách này bao gồm các nước: Australia, Mỹ, Hà Lan, Anh, Italy, Nhật Bản, Đức, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Qatar, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và 9 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Chính sách trên dành cho các du khách nhập cảnh vào Indonesia qua cửa khẩu sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali. Sau khi nhập cảnh Bali, du khách được phép di chuyển đến tất cả các tỉnh và thành phố của Indonesia.

Theo Tổng cục Di trú Indonesia, để được cấp VOA, du khách cần đáp ứng một số điều kiện như: Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng, mua vé máy bay khứ hồi hoặc nối chuyển đến một quốc gia khác và trình các giấy chứng nhận y tế theo yêu cầu của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 Indonesia.

Mức phí áp dụng cho VOA là 500.000 rupiah (khoảng 35 USD). Loại thị thực này có giá trị lưu trú tối đa 30 ngày và chỉ được gia hạn 1 lần.

Dịch vụ "cấp visa khi đến" còn gọi là visa lấy tại sân bay, là lựa chọn tối ưu cho những ai ở xa đại sứ quán hoặc trường hợp đột xuất không có thời gian làm visa thông thường. Thủ tục làm visa này rất đơn giản, không làm mất thời gian và chi phí đi lại.

Theo Bộ VHTT&DL

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau