Những quốc gia thu hút người Trung Quốc đến du lịch nhất

Thứ Ba, 04/02/2020 07:08
Người Trung Quốc thích du lịch các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Châu Âu cũng thu hút người dân từ quốc gia này vì sở hữu nhiều trung tâm thương mại.
Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 1 5e33de4c4b073.jpg

Trung Quốc là một thị trường khách du lịch khổng lồ với các nước. Tính trong năm 2018, 220 triệu người nước này đã đi du lịch nước ngoài. Theo nghiên cứu từ PXCom, độ tuổi trung bình của người Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài là 34 và họ chủ yếu chọn hình thức tour do công ty nội địa tổ chức. Ảnh: Getty.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 2 1.jpg

Du khách Trung Quốc đặc biệt thích châu Âu, nhất là Pháp. Quốc gia này thu hút 24,6% số khách Trung Quốc du lịch châu Âu. Bên cạnh các điểm nổi tiếng như tháp Eiffel, viện bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn... Pháp còn được biết đến như kinh đô mua sắm. Nghiên cứu từ PXCom chỉ ra khách Trung Quốc có thể chi ít tiền cho chỗ nghỉ hay nhà hàng nhưng họ lại đầu tư rất nhiều để mua sắm. Ảnh: Getty.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 3 101079913_tourists.jpg

Đức thu hút 15,6% lượng khách Trung Quốc du lịch châu Âu, chỉ thua duy nhất Pháp. Theo Ctrip Travel, đa số khách Trung Quốc du lịch Đức thường kết hợp tới một số nước châu Âu lân cận như Áo, Thụy Sĩ, Pháp và Italy. Tính trong năm 2018, 2,85 triệu khách Trung Quốc đã chọn Đức là điểm đến. 30% du khách Trung Quốc đã tới Bravia. Các điểm đến như Hesse, Baden Wurttemberg hay Berlin cũng thu hút thị trường khách từ quốc gia tỷ dân. Khi tới Đức, người Trung Quốc thích tham dự các triển lãm quốc tế về xe, sách hay game... Ảnh: CNBC.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 4 1ej.jpg

Thụy Sĩ đứng thứ 3 trong danh sách điểm đến hàng đầu châu Âu dành cho người Trung Quốc. Nghiên cứu từ đại học Svizzera Italiana cho biết các đoàn khách Trung Quốc thường dành 1,5 ngày để tham quan Thụy Sĩ theo tour. Họ sẽ ghé thăm Grindelwald, Interlaken, Engelberg, Geneva và rời đi ở sân bay Zurich. Trung bình, số tiền mỗi người Trung Quốc chi cho phòng khách sạn là 160 USD. Ảnh: Shutterstock.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 5 3532b3b6_a7af_11e9_8d5c_2d5b58977904_image_hires_215624.jpg

Tại châu Á, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) lần lượt xếp ở vị trí số 1 và 3 trong bảng xếp hạng điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 6 jav.jpg

Nhật Bản cũng là điểm du lịch thường thấy của người Trung Quốc. Tính đến tháng 11 năm ngoái, lượng khách Trung Quốc đến xứ anh đào đã cán mốc 8,88 triệu lượt, gấp hơn 3 lần so với cả năm 2014. Khách Trung Quốc chủ yếu đến các thành phố lớn như Tokyo, Osaka hay Nagoya... Tờ Nikkei Asian Review lý giải nguyên nhân người Trung Quốc thích đến Nhật Bản vì khoảng cách địa lý gần, chi phí rẻ và nền văn hóa đặc sắc. Ảnh: Getty.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 7 5e37ec55253d5.jpg

Hàn Quốc cũng thu hút lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc. Theo SCMP, khách du lịch Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt chiếm 2 vị trí đầu trong bảng xếp hạng khách quốc tế đến Hàn Quốc. Thông thường, khách Trung Quốc ở lại khoảng 8 ngày và địa điểm yêu thích nhất của họ là thủ đô Seoul. Ảnh: Getty.

Nhung quoc gia thu hut nguoi Trung Quoc den du lich nhat hinh anh 8 thai.jpg

Các nước khác cũng nằm trong top yêu thích của khách du lịch Trung Quốc có thể kể đến như Thái Lan, Mỹ, Singapore, Australia... Ảnh: Getty.

Theo Zing

Tin khác