Rú Chá vào thu

Chủ Nhật, 25/09/2022 09:47
Rú Chá là tên của một khu rừng nguyên sinh vô cùng đặc biệt nằm tại làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km.

Cách trung tâm TP Huế khoảng 15km, Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn lại trên phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế. 

Rú Chá vào thu - Ảnh 1.

Ảnh: Duy Tiến

Rú Chá vào mùa Thu chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Các cây chá bắt đầu chuyển mình thay lá, tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc ảo diệu. 

Rú Chá vào thu - Ảnh 2.

Ảnh: Duy Tiến

Khác với một màu xanh bình yên thông thường như bao khu rừng khác, Rú Chá vào mùa Thu thu hút những du khách bởi những con đường lá rụng đẹp tựa trời Âu. 

Rú Chá vào thu - Ảnh 3.

Ảnh: Duy Tiến

Rú Chá vào thu - Ảnh 4.

Ảnh: Duy Tiến

Rú Chá vào thu - Ảnh 5.

Ảnh: Duy Tiến

Giữa tháng 9 đến giữa cuối tháng 10 là khoảng thời gian hợp lí nhất nếu du khách muốn "săn" được những bức hình đẹp tại Rú Chá. 

Rú Chá vào thu - Ảnh 6.

Ảnh: Duy Tiến

Rú Chá vào thu - Ảnh 7.

Ảnh: Duy Tiến

Rú Chá vào thu - Ảnh 8.

Ảnh: Duy Tiến

Ngoài đến đây để tham quan và chụp ảnh, du khách có thể dạo quanh khám phá khu rừng bằng chiếc thuyền độc mộc hay tiện lợi hơn là những chiếc SUP được các đơn vị cho thuê với giá khá hợp lí. 

Rú Chá là tên do người dân làng Thuận Hòa gọi từ khi mới đến đây khai phá cho đến nay. Rú là rừng, chá là cây chá. Cây này chiếm 90% diện tích nơi đây. 

Rú Chá vào thu - Ảnh 9.

Ảnh: Duy Tiến

Với góc nhìn từ trên cao, rừng Rá Chá sẽ hiện lên đầy ấn tượng, bao bọc khu rừng là vùng đầm phá Tam Giang mênh mông. 

Một số lưu ý khi đến rừng tham quan

Thời điểm ghé thăm thích hợp

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đi trước thì bạn có thể ghé thăm rừng ngập mặn Rú Chá vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm là thích hợp nhất. Khi đó cả khu rừng sẽ được khoác lên mình cả một bộ áo mới đủ màu sắc, nên thơ và lãng mạn lạ kỳ. Đặc biệt đầu tháng 9 cũng là lúc những cây chá bắt đầu trổ bông với sắc hoa rực rỡ, đồng thời cũng là dấu hiệu thông báo cho mọi người biết đã sắp đến mùa mưa lũ.

Ăn gì ở rừng ngập mặn Rú Chá?

Khu vực xung quanh đây không có nhiều người dân địa phương, nhưng lại một cặp vợ chồng là ông Đáp và Bà Hồng đã tình nguyện về rừng Rú Chá để sinh sống và gìn giữ, bảo vệ khu rừng. Ông bà rất thân thiện và mến khách, du khách từ xa đến luôn được tiếp đón thân thiện và nồng nhiệt. Dù chẳng có mấy sơn hào hải vị, chỉ là cơm canh đạm bạc thôi nhưng được ngồi ăn cùng với ông bà, bạn sẽ cảm thấy được sự ấm áp, gần gũi và thân thương đến lạ.

Người Huế hay ví von rừng ngập mặn Rú Chá như một bức bình phong án ngữ che chắn cho đất liền ở biển Thuận An, nên khi có bão lũ thì rừng không bị ảnh hưởng nhiều. Nếu bạn muốn tìm đến một không gian rừng thanh vắng để tĩnh tâm thì đây sẽ là điểm đến hoàn hảo.

Theo Người Lao Động

Tin khác