NSND Đặng Thái Sơn sẽ về nước trình diễn tại Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu 2019

Thứ Ba, 23/07/2019 20:00
Chiều ngày 23/7/2019, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch (HBSO) phối hợp cùng với Sở VH&TT TPHCM tổ chức họp báo Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2019.

 

Cảnh quan buổi họp báo 

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 17/8 – 25/8/2019 tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (số 7 Công trường Lam Sơn, Q.1, TPHCM); sự kiện sẽ giới thiệu đến khán thính giả nhiều tiết mục mới mẻ, giàu tính thể nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật hàn lâm.

Đặc biệt vào đêm cuối cùng (25/8), khép lại Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu 2019, NSND Đặng Thái Sơn sẽ trình diễn các tác phẩm kinh điển của Beethoven bản Concerto số 3 dành cho piano.

NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng TPHCM

Phát biểu tại buổi họp báo, NSƯT Trần Vương Thạch – Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng TPHCM cho biết: Từ Giai điệu Mùa thu 2017, Dàn nhạc Giao hưởng TPHCM đã mời NSND Đặng Thái Sơn ở nước ngoài về tham gia sự kiện; nhưng do chưa thu xếp được nên mãi đến nay, nghệ sĩ mới hội ngộ khán giả Thành phố.

Dịp này, sự có mặt của một trong những nghệ sĩ piano xuất sắc nhất thế giới – Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn là một vinh dự với TPHCM nói chung và Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2019 nói riêng, NSƯT Trần Vương Thạch cho biết thêm.

Liên hoan lần này đều có những đột phá trong nội dung chương trình, với 8 chương trình nghệ thuật đặc sắc trải khắp từ cổ điển đến hiện đại với các buổi diễn thuộc ba lĩnh vực: Nhạc kịch, Nhạc giao hưởng thính phòng và Múa ballet.

Nữ đạo diễn Anna-Sophie Weber

Vở nhạc kịch trinh thám “Yesterday’s Memory”, sẽ khai mạc đêm Liên hoan (17/8/2019) trong Lĩnh vực nhạc kịch, được biên kịch bởi đạo diễn Anna-Sophie Weber. Vở nhạc kịch được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Goethe Việt Nam.

Biên đạo múa Joost Vrouenraets

Tiếp theo, 20h ngày 23/8/2019, trong lĩnh vực múa, lần đầu tiên các nghệ sỹ công diễn vở “Mùa Xuân thiêng liêng” trong khuôn khổ liên hoan. Tác phẩm do biên đạo múa Hà Lan Joost Vrouenraets dàn dựng với phần âm nhạc dành cho ballet của nhà soạn nhạc Stravinsky.

Đạo diễn David Hermann thuyết minh về ý tưởng dàn dựng vở nhạc kịch trinh thám “Yesterday’s Memory”

Trong lĩnh vực nhạc giao hưởng, thính phòng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ xuất sắc trong nước và quốc tế sẽ diễn ra trong các ngày 20, 21, 22/8 với nhiều tiết mục, chương trình dàn dụng công phu và đặc sắc.

Một trong các điểm nhấn tại liên hoan năm nay là Chương trình hòa nhạc của 6 tài năng piano trẻ ở độ tuổi từ 12 đến 17 nhằm mục đích giới thiệu các tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật của Việt Nam. Ngoài ra, Liên hoan năm nay còn có Chương trình hòa nhạc dành cho khán giả trẻ chủ đề “Wind Concert” sẽ trình diễn vào đêm 24/8/2019; bao gồm những bản nhạc phim và những ca khúc quốc tế nổi tiếng được chuyển soạn cho dàn nhạc Big Band với toàn bộ các nhạc cụ kèn và nhạc cụ gõ.

Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu, một Liên hoan quy mô lớn về nghệ thuật hàn lâm tại TPHCM, được tổ chức 2 năm một lần do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM thực hiện với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Chương trình biểu diễn tại Liên hoan

Diễn ra trong suốt 9 ngày, từ Thứ Bảy 17/8 đến Chủ Nhật ngày 25/8/2019, Liên hoan hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội thưởng thức nghệ thuật cũng như để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng mộ điệu.

Theo tcdulichtphcm

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau