Nạp năng lượng cho bữa trưa với cơm cà ri Nhật vị bò Mỹ

Thứ Ba, 06/08/2019 00:00
Vừa mới lạ vừa đủ dưỡng chất, cơm cà ri Nhật vị bò Mỹ là lựa chọn lý tưởng cho giới văn phòng bận rộn.

Từ Nhật Bản đến Việt Nam, món cơm cà ri được biến tấu theo nhiều phiên bản độc đáo. Trong đó, cơm cà ri kết hợp cùng thịt bò Mỹ chiên xù là một phiên bản sáng tạo, dành riêng cho những thực khách bận rộn cần một bữa ăn đơn giản, ngon miệng nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Nap nang luong cho bua trua voi com ca ri Nhat vi bo My hinh anh 1
Cơm cà ri kết hợp thịt bò Mỹ chiên xù.

Màu sắc hài hòa, cơm cà ri Nhật thu hút thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đó là màu nước sốt vàng ươm, màu xanh của rau củ, màu trắng của cơm điểm xuyết thêm màu đỏ hồng của thịt bò. Khi thưởng thức, phần nước sốt sánh mịn, nóng hổi được nấu chung cùng rau củ hầm mang đến hương vị thơm ngon.

Nap nang luong cho bua trua voi com ca ri Nhat vi bo My hinh anh 2
Cơm cà ri Nhật vị bò Mỹ có màu sắc bắt mắt.

Thay vì dùng thịt heo chiên xù (tonkatsu) truyền thống, món cơm cà ri Nhật biến tấu cùng thịt bò Mỹ tạo nên phiên bản mới lạ. Từng thớ thịt được thái lát vừa ăn, thấm đều gia vị, phủ bên ngoài là lớp vỏ mỏng giòn. Nhờ đạt độ chín lý tưởng, dưỡng chất có trong thịt bò được lưu giữ trọn vẹn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu, chuyển hóa năng lượng, mang đến tâm trạng thoải mái.

Người Nhật quan niệm rằng, mỗi người chỉ nên ăn no khoảng 80% để cơ thể không thấy khó chịu sau đó. Vì thế, rau xanh rất được ưu tiên ăn cùng cơm cà ri, giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, dinh dưỡng từ rau xanh còn giúp thực khách tiếp thêmnăng lượng, khơi gợi nhiều cảm hứng cho công việc.

Nap nang luong cho bua trua voi com ca ri Nhat vi bo My hinh anh 3
Doanh nhân Huy Trần thưởng thức món cà ri Nhật vị bò Mỹ.

“You are what you eat (tạm dịch: Những gì bạn ăn thể hiện bạn là ai). Huy ưu tiên những món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa mang đến nguồn năng lượng tích cực. Đổi vị với món cơm cà ri Nhật là một ưu tiên như thế”, doanh nhân trẻ Huy Trần, chia sẻ về phong cách ẩm thực lành mạnh cho người bận rộn.

Nap nang luong cho bua trua voi com ca ri Nhat vi bo My hinh anh 4
Món ăn này được phục vụ tại Café Central Nguyễn Huệ - nơi có không gian riêng tư, cổ điển.

Món ngon sẽ thêm tròn vị khi được thưởng thức trong không gian lý tưởng. Tọa lạc tại trung tâm quận 1, sở hữu không gian riêng tư cùng lối kiến trúc cổ điển, Café Central Nguyễn Huệ là điểm đến yêu thích của giới doanh nhân, nhân viên văn phòng. Ở đây, thực khách không chỉ được thưởng thức món cơm cà ri Nhật mới lạ mà còn được xua tan mệt mỏi, khơi gợi cảm hứng cho công việc.

Café Central Nguyễn Huệ: 115 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM

N.Trọng

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau