3 ngày lang thang An Giang, ngắm rừng Trà Sư mùa nước nổi

Chủ Nhật, 15/11/2020 19:09
Số tiền bỏ ra nhỏ và nhiều trải nghiệm thú vị là những yếu tố giúp An Giang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch.

An Giang là một điểm đến mới lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người trẻ đang chọn ghé thăm xứ sở thốt nốt vì phong cảnh thơ mộng, hoang sơ và những trải nghiệm ẩm thực ngon, rẻ.

Du lịch An Giang trong khoảng 3 ngày 2 đêm là lịch trình khá hợp lý. Bạn cần lưu ý sắp xếp lịch trình phù hợp vì các điểm du lịch cách nhau tương đối xa.

Di chuyển tới An Giang

Nếu đi từ TP.HCM, du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô. Trong lịch trình 3 ngày 2 đêm, ôtô sẽ là phương án thích hợp hơn vì khá tiết kiệm được thời gian. Quãng đường đi từ TP.HCM đến An Giang thường tốn khoảng 6-7 giờ.

Giờ chạy xe khá linh hoạt, có thể đi đêm hoặc sáng sớm. Nếu không quá gấp gáp, du khách nên đi chuyến 5h hoặc 6h là vừa đẹp. Bạn nên chọn xe giường nằm vì quãng đường khá dài.

Các nhà xe uy tín chạy tuyến TP.HCM - An Giang là Hùng Cường, Phương Trang... Giá vé khoảng 150.000 đồng/người/lượt, trung chuyển tận nơi ở.

Nếu ở các tỉnh thành khu vực phía bắc, bạn có thể chọn đi máy bay vào Cần Thơ hoặc TP.HCM và di chuyển tiếp tới An Giang.

An Giang tháng 11 có đẹp không?

Thời tiết An Giang tháng 11 rất chiều lòng người. Trời hầu như không mưa, nắng đẹp. Về đêm, trời mát mẻ, phù hợp để dạo chơi, ăn uống. Đây cũng trùng thời điểm mùa nước nổi đẹp say lòng ở các tỉnh miền Tây. Nhìn chung, du khách sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thời tiết nếu tới đây trong dịp tháng 11.

du lich an giang anh 2

Thời tiết tháng 11 ở An Giang phù hợp cho những chuyến du lịch. Ảnh: Anh Tú.

Ở đâu tại An Giang?

Các điểm du lịch của An Giang phân bố ở nhiều thị xã như Châu Đốc, Long Xuyên và các huyện Tịnh Biên, Tri Tôn... Tuy nhiên, khoảng cách giữa các điểm khá xa nhau nên không có nơi nào thực sự thuận tiện cho tất cả.

Đa số khách tới An Giang thường chọn Châu Đốc làm điểm dừng chân. Nguyên nhân bởi thị trấn này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Giá thuê phòng ở Châu Đốc chỉ khoảng 150.000 đồng/đêm trở lên.

Bên cạnh đó, Châu Đốc cũng là nơi nhộn nhịp bậc nhất An Giang. Một số người dân ở đây còn nhận xét: "Buổi tối không đến Châu Đốc thì chẳng có gì chơi tại An Giang".

Lịch trình 3 ngày lang thang An Giang

Ngày 1

Nếu đi chuyến sáng (khoảng 5-6h), bạn sẽ đến nơi vào cỡ 12h. Sau khi check-in khách sạn, du khách nên nghỉ lấy sức để chiều bắt đầu chuyến khám phá. Đường đi dài nên bạn cần chuẩn bị thêm nước hoặc các sản phẩm tăng lực.

Khi thuê xe, du khách chú ý kiểm tra kỹ bởi chất lượng xe ở một số cơ sở có thể không tốt. Nếu hỏng trên đường đi, bạn sẽ gặp khó trong việc tìm nơi sửa chữa.

du lich an giang anh 3

du lich an giang anh 4

Hàng thốt nốt ở Tịnh Biên cũng có thể tạo hình trái tim nếu chọn đúng góc. Ảnh: Anh Tú.

An Giang nổi tiếng với cây thốt nốt. Những hàng thốt nốt ở đây cũng là background ưa thích của giới trẻ. Trong buổi chiều đầu tiên ở An Giang, du khách có thể chọn đến ngắm cánh đồng thốt nốt "sống ảo" tại Tịnh Biên.

Du khách lưu ý một số điểm du lịch ở An Giang không hiển thị chính xác trên Google Maps. Bạn nên kết hợp giữa việc xem bản đồ và hỏi thăm người dân để tìm chính xác.

Với cánh đồng thốt nốt, bạn cần tìm Google Maps đến UBND xã An Nông. Sau đó, bạn hỏi người dân đường đến hàng cây thốt nốt núi Phú Cường. Khi hỏi, bạn nên đưa thêm ảnh để người dân dễ hình dung. Nhìn chung, đa số người dân được hỏi đều biết về điểm này.

Khi tới nơi, trước mắt du khách sẽ là những hàng thốt nốt được trồng đều tăm tắp. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy một số cây còn chụm lại tạo nên hình trái tim kéo dài. Các bức ảnh chụp ở đây nên làm bật độ sâu của hàng cây. Thời điểm khoảng 15-16h là lúc đẹp nhất để chụp ảnh vì nắng vàng phủ khắp cánh đồng, tạo nên khung cảnh nên thơ.

Tại Tri Tôn, du khách cũng có thể tìm thấy cây thốt nốt hình trái tim khác. Tuy nhiên, do thời gian không cho phép và ngược đường nên bạn có thể bỏ qua nếu đã tới hàng cây thốt nốt ở Tịnh Biên.

Rời cánh đồng thốt nốt khoảng 16h30-17h, du khách có thể tranh thủ ghé thăm chùa Lầu ngay gần đó. Đường đi khá dễ, có thể tra chính xác trên Google Maps.

du lich an giang anh 5

Chùa Lầu có nhiều góc chụp ảnh đẹp. Ảnh: Anh Tú.

Đây là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp và khung cảnh yên bình. Du khách đến chùa chụp ảnh, tham quan cần chú ý không gây ồn ào, ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Sau khi vãn cảnh, ghi hình ở chùa, bạn có thể ra cây cầu treo "mạo hiểm" ngay phía cổng chùa để check-in thêm.

Sau đó, du khách nên tranh thủ quay về Châu Đốc nghỉ ngơi, ăn tối. Đường từ các thị xã khác về Châu Đốc buổi tối có nhiều đoạn đường tối, ít đèn. Nếu đi không quen tay, bạn cần phải cẩn thận. Trong trường hợp không tự tin vào tay lái, về sớm khi trời còn sáng sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Ngày 2

Buổi sáng, du khách có thể chọn các điểm đến xung quanh khu vực Châu Đốc để khám phá như làng Chăm Đa Phước hay thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar... Đây đều là những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở thốt nốt mà dù khách không nên bỏ qua.

Đường đến thánh đường Hồi giáo khá dễ đi. Bạn chỉ cần qua phà ở bến phà Châu Giang, tới xã Châu Phong. Google Maps có thể giúp du khách tìm đến chính xác địa chỉ này.

du lich an giang anh 6

Thánh đường Hồi giáo này là điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa thích vì kiến trúc đẹp. Ảnh: Anh Tú.

Đây có thể xem là một trong những thánh đường Hồi giáo lớn và đẹp nhất An Giang với tông màu trắng chủ đạo. Gam màu xanh ngọc tạo thêm điểm nhấn trang nhã, tinh tế cho thánh đường. Khách tới đây có thể chạy thẳng xe vào thánh đường (không có bảo vệ). Bạn nên chú ý dựng xe gọn gàng vì đây còn là nơi sinh hoạt của nhiều tín đồ Hồi giáo.

Việc chụp ảnh, tham quan tại thánh đường không bị cấm. Dù vậy, du khách cũng không nên làm ồn, gây chú ý hay ăn mặc hở hang tại một nơi tôn nghiêm như vậy.

Rời thánh đường Hồi giáo, du khách có thể quay về Châu Đốc để tới làng Chăm Đa Phước tham quan. Ở đây, bạn sẽ bắt gặp những người phụ nữ chùm vải đen kín mít và nhiều đứa trẻ mặc trang phục truyền thống đẹp mắt. Đa số người dân ở khu vực làng Chăm đều thân thiện với khách du lịch nên việc tham quan hầu như không có trở ngại gì.

Buổi chiều, du khách quay lại Tịnh Biên để khám phá rừng tràm Trà Sư nổi tiếng. Đường đi đến đây tương đối phức tạp. Đôi khi, Google Maps có thể chỉ cho bạn những con đường rất xấu, khó đi. Do đó, khi còn cách khoảng 4-5 km (xem trên bản đồ), bạn nên hỏi thêm người dân xung quanh.

Đến đây, du khách nên trải nghiệm ngồi thuyền máy, xuồng gỗ khám phá toàn khu. Giá vé trọn gói khoảng 200.000 đồng/người (bao gồm phí vào cửa tham quan, đi tàu máy, xuồng...).

du lich an giang anh 7

Rừng tràm Trà Sư đẹp ma mị, thu hút khách ghé thăm. Ảnh: Anh Tú.

Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để khám phá rừng tràm vì không gian xung quanh mênh mông biển nước. Cảnh đẹp huyền bí và cũng rất đỗi thơ mộng này khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Ngồi thuyền, du khách sẽ được ngắm nhìn và nghe thuyết minh về nhiều loài chim quý hiếm sinh sống trong khu vực rừng tràm. Các lái thuyền chiều khách còn đi tới sát để bạn có thể ngắm nhìn chúng rõ hơn.

Càng tiến vào trong, khung cảnh lại thêm phần ma mị. Các kiểu chụp ảnh như ngồi đầu thuyền, đứng mũi thuyền khá phổ biến. Người lái cho biết thuyền rất chắc nên việc đứng im chụp ảnh không có quá nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn không được phép ngồi mũi thuyền khi đang di chuyển.

du lich an giang anh 8

du lich an giang anh 9

Du khách hứa hẹn có những tấm ảnh đẹp "mê hồn" khi ghé thăm rừng tràm nổi tiếng. Ảnh: Anh Tú.

Các bức ảnh chụp rừng tràm nên chú ý nhấn mạnh vào độ sâu và sự tương phản của hình bóng in trên mặt nước. Nếu làm chủ được điều này, bức ảnh của bạn sẽ ấn tượng hơn.

Xung quanh khu vực rừng tràm, du khách còn có thể check-in cầu gỗ dài nhất Việt Nam hoặc lên đài quan sát để ngắm nhìn toàn cảnh. Khu vực tổ chim bồ câu cũng đang là điểm được nhiều bạn trẻ "săn hình".

Sau khi khám phá rừng tràm, du khách quay lại khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối để sáng mai lên đường về nhà. Nếu ở thêm 1-2 ngày, bạn có thể đến thêm Tri Tôn khám phá.

Các món ăn ở An Giang

Đồ ăn ở An Giang nói chung và Châu Đốc nói riêng tương đối rẻ. Với khoảng 25.000 đồng, bạn đã có một bát bún cá chấm nước mắm ngon khó cưỡng. Một bát bún mắm đầy đủ có giá khoảng 45.000 đồng.

Ngoài các món chính như bún, bò nướng, Châu Đốc còn nổi tiếng như thiên đường đồ ăn vặt giá rẻ. Bánh flan khoảng 8.000 đồng/đĩa, chuối nếp nướng giá 5.000 đồng/cái hay bánh bò thốt nốt cỡ 10.000 đồng/chiếc. Nước thốt nốt là thứ đồ uống nổi tiếng ở An Giang. Nó có hương vị khá ngọt, uống mát lạnh...

du lich an giang anh 10

du lich an giang anh 11

du lich an giang anh 12

du lich an giang anh 13

Đồ ăn An Giang được đánh giá cao về hương vị và mức giá rẻ. Ảnh: Anh Tú.

Buổi tối, du khách có thể dạo quanh khu chợ Châu Đốc để tìm hàng ăn. Nếu thích đồ ăn vặt như bánh tráng, trứng nướng, bạn có thể đi dọc đoạn quảng trường cá Basa.

Tổng chi phí chuyến đi khoảng 1 triệu đồng/người.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau