Kiên Giang làm mới thương hiệu Du lịch Phú Quốc

Thứ Hai, 27/11/2023 21:49
Đại diện một số hãng hàng không và lữ hành của Hàn Quốc cho biết, Phú Quốc là điểm du lịch mới nổi với xứ sở Kim Chi.

Chính quyền, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc đang quyết tâm ra sức chung tay làm mới thương hiệu du lịch Phú Quốc, với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng đến mục tiêu “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch đẹp - văn minh” và lấy lại đà tăng tốc vào mùa du lịch cuối năm.

Thị trấn An Thới đảo Phu Quoc

Theo báo cáo mới đây của UBND tỉnh Kiên Giang, sau 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 109/KH-UBND, ngày 18-6-2018 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 16-11-2017 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có bước phát triển nhanh, trở thành ngành kinh tế quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng niềm tin vững bền

Theo đó, chính quyền tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2030 du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cụ thể tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu đón hơn 1,6 triệu lượt du khách quốc tế/năm, 22 triệu lượt du khách nội địa vào năm 2030, tăng bình quân 10%/năm, doanh thu đạt 4,9 tỷ USD, tăng bình quân 18,4%/năm, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang, bà Quảng Xuân Lụa cho biết, thời gian qua Phú Quốc được trung ương và địa phương tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và xã hội để trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực. Cùng với lợi thế vượt trội về thiên nhiên và ưu đãi đầu tư ở Phú Quốc, thời gian qua đã thu hút nhiều tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước đầu tư như: Vingroup, Sun Group, BIM Group, CEO Group, Movenpick, Sheraton, Wyndham, Pullman, Melia, A la carte, Crowne Plaza, IHG, Dusit International... Nhiều dự án du lịch, khu vui chơi, giải trí đẳng cấp đã đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả như vườn thú Safari, công viên chủ đề VinWonders, thành phố không ngủ Grand World, cáp treo An Thới - Hòn Thơm cùng hệ thống các khu nghỉ dưỡng cao cấp với hơn 24.000 phòng, trong đó có 26 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao với 11.252 phòng; có trên 20 doanh nghiệp hoạt động lữ hành phục vụ trên địa bàn…

“Riêng giai đoạn năm 2018 đến tháng 6-2023, lượng du khách đến Phú Quốc đạt gần 10 triệu lượt, trong đó du khách quốc tế đạt gần 1,9 triệu lượt; mỗi ngày Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có khoảng 40 chuyến bay cất và hạ cánh, vào mùa cao điểm lên đến 140 chuyến/ngày. Tuy nhiên những tháng gần đây lượng du khách giảm mạnh và không đạt như kỳ vọng, nhưng năm 2023 này là năm đầu tiên TP. Phú Quốc thu ngân sách gần chạm mốc gần 6.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay”, bà Lụa chia sẻ.

Làm mới thương hiệu Phú Quốc

Đại diện một số hãng hàng không và lữ hành của Hàn Quốc cho biết, Phú Quốc là điểm du lịch mới nổi với xứ sở Kim Chi. Do vậy nhiều đơn vị lữ hành hay hãng hàng không đang có kế hoạch đưa khách đến Phú Quốc. Theo đó các đơn vị lữ hành này đang phối hợp với địa phương để tìm những địa điểm đẹp ở Phú Quốc phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc. Theo đó các đơn vị lữ hành này đang phối hợp với các nền tảng online bán vé lớn để chào bán sản phẩm du lịch qua và tích cực giới thiệu Phú Quốc đến với người dân Hàn Quốc. Và trong tháng 12 tới, các hãng lữ hành Hàn Quốc sẽ có kế hoạch tăng chuyến bay từ Busan và nhiều nới khác trong Hàn Quốc đến với Phú Quốc mỗi ngày.

Được biết, chính quyền thành phố Phú Quốc đang triển khai thực hiện kế hoạch chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc với 3 nội dung chính gồm: tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức chuỗi sự kiện tạo sức hút cho du lịch Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể từ ngày 15/11, thành phố phối hợp doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch “WOW Phú Quốc” với chủ đề “Tôi yêu Phú Quốc”, kêu gọi kênh thông tin, truyền thông, tuyên truyền tích cực về hình ảnh du lịch Phú Quốc. Tháng 12, website cổng thông tin về du lịch “WOW Phú Quốc” chính thức ra mắt góp phần đưa thông tin du lịch của thành phố đến gần với du khách. Mỗi du khách đến với thành phố nhận tin nhắn qua Zalo, sms chào mừng và hướng dẫn truy cập cổng thông tin để tham khảo về các trải nghiệm hấp dẫn.

Hiện Phú Quốc đang đẩy mạnh truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc” trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước; tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước như TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP.HCM; tổ chức roadshow (hội chợ chủ đề) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật... TP Phú Quốc đặt nhiệm vụ xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên toàn đảo; đồng thời quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp và truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước khác; tổ chức famtrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam…

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác