Không gian trải nghiệm "Nghệ thuật Tạo hình" trên nền chất liệu dân gian dành cho trẻ em

Thứ Năm, 01/06/2023 09:20
Trong bối cảnh xã hội hiện đại, các thành phố lớn đang có tốc độ phát triển nhanh chóng nhưng sân chơi nghệ thuật thực sự có giá trị cho trẻ em tại Hà Nội vẫn còn rất hạn chế về số lượng, chất lượng cũng như quy mô. Theo các nghiên cứu giáo dục thì trẻ em có nhu cầu về sân chơi và hoạt động nghệ thuật rất lớn, đât là nhu cầu bức thiết và cũng là một phần của xu thế giáo dục toàn cầu. Tuy nhiên, các sân chơi nghệ thuật, các cơ hội tiếp cận nghệ thuật vẫn còn thiếu vắng trong đời sống hằng ngày.

Bởi lẽ đó, Câu lạc bộ Mỹ thuật Trẻ em Trứng Ốp Class đã tổ chức chuỗi dự án nghệ thuật cộng đồng với mong muốn lan toả tình yêu và những giá trị tốt đẹp mà nghệ thuật mang đến cho trẻ nhỏ, đồng thời giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như vai trò của nghệ thuật đối với sự phát triển của mầm non tương lai của đất nước.

Sự kiện “CHẠM VÀO NGHỆ THUẬT” thuộc chuỗi dự án nhằm tạo không gian giúp các con có thể tìm hiểu và bồi dưỡng tình yêu đối với các giá trị truyền thống. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ giúp các bé tiếp cận những phương pháp sáng tạo mới trên chất liệu xưa cũ truyền thống của cha ông, từ đó bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần gìn giữ văn hóa dân tộc, góp phần hình thành tâm thức tái tạo, phát triển những giá trị truyền thống chứ không chỉ dừng lại ở việc lưu giữ. Ngoài ra, những tư duy đổi mới trong nghệ thuật cũng sẽ được đưa vào hoạt động trải nghiệm, giúp các em hướng tới việc hội nhập thế giới trong tương lai.

Đến với sự kiện, cha mẹ có thể lắng nghe, trò chuyện về sở thích, mong muốn, suy nghĩ của con và cùng con vui chơi thông qua việc trải nghiệm các workshop độc đáo có ý nghĩa  thiết thực như: workshop con làm giấy dó, cánh diều tuổi thơ, làm quạt giấy truyền thống.       

Song song với đó, sự kiện sẽ đem tới một sân chơi nghệ thuật phong phú, nơi mà các con không chỉ học mà còn trải nghiệm, tương tác, thấu cảm để có thể hiểu hơn về bản thân, hiểu hơn về những mối quan hệ giữa mình và xã hội thông qua các hoạt động nghệ thuật cộng đồng.

Chương trình diễn ra từ ngày 31/5 đến hết 4/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Hằng Chi

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau