Khánh Hòa đón 2 đoàn khách quốc tế 'xông đất' ngày đầu năm

Chủ Nhật, 01/01/2023 17:23
Ngày đầu năm mới 2023, tỉnh Khánh Hòa đón 2 chuyến bay chở khách từ Incheon (Hàn Quốc) và Almaty (Kazakhstan) đến tham quan, du lịch.
Khánh Hòa đón 2 chuyến bay từ Hàn Quốc và Kazakstan trong ngày đầu năm mới - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng tặng hoa, trao quà cho những vị khách Hàn Quốc "xông đất" đầu năm 2023 - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 1/1, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà phối hợp với Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nha Trang và các đơn vị tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa nhân dịp năm mới 2023.

Chuyến bay đầu tiên năm 2023 của Vietnam Airlines đến Khánh Hòa mang số hiệu VN441, khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) lúc 6h50 ngày 1/1 và hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 9h50 cùng ngày với khoảng 120 hành khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng cùng các đại biểu đã ra sân bay tặng hoa, trao quà cho những vị khách quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa trong năm 2023. Tiếp đó là màn múa lân, biểu diễn hòa tấu nhạc cụ truyền thống chào đón du khách.

Vietnam Airlines cho biết sẽ khai thác, duy trì tần suất 7 chuyến/tuần và tăng dần theo nhu cầu đi lại của hành khách, cũng như khai thác lại đường bay giữa Busan-Cam Ranh trong thời gian gần nhất.

Khánh Hòa đón 2 chuyến bay từ Hàn Quốc và Kazakstan trong ngày đầu năm mới - Ảnh 3.

Khánh Hoà kỳ vọng một năm ngành du lịch sẽ hồi phục lại mạnh mẽ - Ảnh: VGP/Minh Trang

Cũng trong ngày đầu tiên của năm 2023, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp Công ty Amega đón chuyến bay DV5207, khởi hành từ Almaty (Kazakhstan) lúc 1h ngày 1/1 và hạ cánh lúc 11h cùng ngày tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo Công ty Amega Travel, đơn vị khai thác thị trường khách du lịch Kazakhstan, Nga, Uzbekistan từ thành phố Almaty đến Khánh Hòa, công ty đón chuyến bay của Hãng hàng không Scatt Airline từ ngày 27/10/2022 đến 2/4/2023, tuần suất 2 chuyến/tuần vào thứ năm và chủ nhật, mỗi chuyến khoảng 215 hành khách, trong đó quốc tịch Kazakhtan chiếm 65%, khách Nga 30% và 5% quốc tịch khác.

Việc đón 2 chuyến bay "xông đất" báo hiệu một năm Khánh Hòa tiếp tục đón thêm nhiều chuyến bay quốc tế, thu hút nhiều thị trường khách du lịch, từ đó, góp phần khôi phục mạnh mẽ thị trường khách du lịch quốc tế của Khánh Hòa - điểm đến "An toàn, thân thiện và hấp dẫn".

Theo Minh Trang (Chinhphu.vn)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau