Khách Việt chuộng du xuân Nhật, Hàn, Thái... dịp Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 10/01/2023 16:07
Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Mỹ đông khách đăng ký cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Năm nay hai kỳ nghỉ liền nhau nên nhu cầu du lịch Tết dương không nhiều, dồn vào Tết Nguyên đán. Các doanh nghiệp đều chào bán tour Tết Nguyên đán từ khoảng tháng 10, 11 với hàng trăm hành trình trong và ngoài nước cho du khách lựa chọn. Giá tour Tết Nguyên đán năm nay tăng hơn 10% so với trước đại dịch, do ảnh hưởng của giá xăng, vé máy bay...

Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết đạt hơn 45.000 khách. "Tết năm nay, mặc dù những ảnh hưởng do đại dịch vẫn còn, nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết.

Ngoài khách du lịch Việt trong nước, một lượng lớn khách Việt kiều chọn mua tour Tết năm nay của công ty. Không chỉ du lịch trong nước, khách Việt kiều cùng người thân chọn các tuyến tour Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia… cho chuyến du xuân, bởi khoảng cách địa lý không quá xa, chi phí vừa tầm, văn hóa ẩm thực có nhiều điểm tương đồng.

Khách du lịch check-in phố người Hoa dịp Tết Nguyên đán 2020 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP
Khách du lịch check-in phố người Hoa dịp Tết Nguyên đán 2020 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP

Dù nhu cầu du lịch tăng hơn so với dịp Tết 2022, tuy nhiên không thể kỳ vọng tăng trưởng mạnh, ông Nguyễn Công Hoan - CEO Flamingo Redtours nhận định. "Rõ ràng nhu cầu đi du lịch Tết âm có nốt trầm, thể hiện ở số lượng khách chỉ tăng trưởng so với ngày thường, không quá tập trung".

Theo đại diện Vietravel, các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Mỹ luôn trong tình trạng đông khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3/2023.

Còn hành trình trong nước, tuyến du lịch của khách không quá đa dạng. Ông Nguyễn Công Hoan cho biết, du khách miền Bắc sẽ vào Nam, Tây Nguyên, miền Trung, còn khách du lịch miền Nam sẽ ra Đông - Tây Bắc, để tận hưởng không khí Tết miền Bắc với sắc hoa đào, hoa mận. Du khách nghỉ dưỡng chọn các khu nghỉ dưỡng khắp ba miền, họ tranh thủ kỳ nghỉ dài để gia đình sum họp. 

Sa Pa, Đà Lạt, tuyến di sản miền Trung, Vũng Tàu, Phú Quốc… vẫn luôn nằm trong top các điểm trong nước thu hút khách bậc nhất với các gia đình nhiều thế hệ hoặc nhóm bạn bè, theo đại diện Vietravel.

"Trong dịp Tết này, khách Việt Nam có xu hướng chọn những vùng có không gian nghỉ dưỡng, tĩnh dưỡng và trải nghiệm cùng người địa phương", ông Vũ Văn Tuyên nói. Những điểm đến khách du lịch có mong muốn trải nghiệm như Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long... thay vì các vùng biển, khu nghỉ dưỡng.

CEO Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên cho biết dịp Tết Nguyên đán này, ngoài tuyến Đông Bắc và Tây Bắc, công ty giới thiệu thêm sản phẩm tour Lâm Bình - điểm mới tại Tuyên Quang; tour khám phán bản sắc Tây Nguyên và cuối cùng là Bình Định - nơi có trải nghiệm đặc biệt là đi bộ dưới biển.

Theo Thúy Ngọc (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau