Du lịch Đà Nẵng mở rộng kích cầu thị trường quốc tế

Thứ Bảy, 20/08/2022 11:15
Để lấp vào khoảng trống của khách nội địa khi mùa cao điểm du lịch hè sắp kết thúc, ngành du lịch Đà Nẵng đang khẩn trương kích cầu mở rộng nguồn khách quốc tế, trong đó ưu tiên thị trường tiềm năng Ấn Độ.
photo-1660966749751

Đoàn famtrip Ấn độ khảo sát các điểm đến tại TP. Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Nếu như những năm trước đây vào mùa cao điểm, khách du lịch từ các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm phần lớn tỷ trọng du khách quốc tế thì năm nay, tại khách sạn Sheraton Grand Danang đang tiếp đón chủ yếu du khách từ Mỹ với số lượng hạn chế.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lan, Giám đốc Truyền thông tiếp thị khách sạn Sheraton Grand Danang cho hay, hiện nay khách quốc tế đã nhộn nhịp hơn so với những tháng đầu năm cũng như đầu quý II. Tuy nhiên với sự trở lại với thị trường quốc tế lần này, thị trường Hàn Quốc vẫn chưa bùng nổ như mong đợi và thị trường Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục tính đến thời điểm hiện tại.

Theo tìm hiểu, chính sách phòng chống dịch của một số quốc gia là một trong những nguyên nhân chính khiến lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng chưa thể lấy lại đà tăng như trước.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, tính đến nay, thành phố đã có 10 đường bay quốc tế được nối lại gồm: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Campuchia và Indonesia. Trung bình trong tháng 8, có khoảng 22 chuyến bay đến/ngày và 155 chuyến bay đến/tuần. Trong 7 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú tạị TP.Đà nẵng đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ, tuy nhiên khách quốc tế chỉ chiếm 10%.

Xúc tiến thị trường tiềm năng Ấn Độ

Khách quốc tế đến còn hạn chế, Đà Nẵng kích cầu thị trường mới - Ảnh 2.

Du khách nghỉ dưỡng hè tại khách sạn Furama Resort - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trước thực tế này, ngành du lịch Đà Nẵng đang tổ chức nhiều chương trình kích cầu, kết nối, xúc tiến mở đường bay mới, chuẩn bị cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ tiếp cận lượng khách tiềm năng đến từ Ấn Độ, Thái Lan…

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart cho biết, tín hiệu thị trường Ấn Độ đang rất tốt, giữa tháng 10 tới sẽ có chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ quốc gia này đến Đà Nẵng.

"Những ngày gần đây, chúng tôi liên tục đón các đối tác Ấn Độ đến khảo sát. Họ rất thích điểm đến Đà Nẵng. Dịch vụ ở thành phố sông Hàn rẻ, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Ấn. Thị trường 1,4 tỷ dân của Ấn Độ rất hấp dẫn các doanh nghiệp lữ hành, nhất là sau hai năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng COVID-19. Công ty của chúng tôi sẽ chú trọng dòng khách là tỷ phú Ấn Độ đến Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện (như lễ cưới)", ông Nguyễn Như Nam cho hay.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Furama Resort thì Ấn Độ sẽ là thị trường quan trọng đối với nhiều điểm đến du lịch trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19. Lượng khách đến từ Ấn Độ không chỉ bao gồm khách hạng sang, mà còn khách đi theo nhóm gia đình, công ty, bạn bè, nhóm khách trẻ. Như vậy, các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn Đà Nẵng đều có cơ hội đón dòng khách này.

"Nếu chúng ta tiếp cận tốt, có chiến lược quảng bá tốt về điểm đến, du khách Ấn Độ đang chuộng Bali (Indonesia) và các điểm đến ở Thái Lan sẽ đổ về Việt Nam. Với nhiều khách sạn được xây dựng sau hai năm ảnh hưởng COVID-19, lượng phòng lưu trú tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng hiện rất lớn. Thêm vào đó, nhiều khách sạn dự kiến mở cửa trong năm 2023, 2024. Lượng khách Ấn Độ sẽ giúp kín phòng ở Đà Nẵng, đặc biệt là cụm khách sạn 3 sao", ông Quỳnh kỳ vọng.

Phó Giám đốc Sở du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho rằng, thời điểm hiện nay, ngành du lịch của thành phố đang triển khai rất nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh điểm đến và sự sẵn sàng cũng như an toàn của Đà Nẵng tới đông đảo thị trường khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng.

Đà Nẵng cũng đang ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác xúc tiến quảng bá như là triển khai hội chợ trực tuyến hay là công nghệ VR 360, 1 chạm đến Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh thành phố mạnh mẽ hơn đến với thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng.

"Để lấp vào khoảng trống của khách nội địa khi mùa cao điểm du lịch hè sắp kết thúc, ngành du lịch Đà Nẵng đang khẩn trương nghiên cứu mở rộng nguồn khách quốc tế. Trong đó, tập trung vào các nước khu vực Đông Nam Á và đã có chính sách phòng chống COVID-19 thoáng hơn như thị trường Thái Lan, Ấn Độ. Ngoài ra, những đoàn khách du lịch Mice cũng sẽ là nguồn khách trọng tâm mà Đà Nẵng hướng đến", lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng thông tin.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau