Du khách tham quan những đâu trong Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Giang 2023

Thứ Tư, 08/02/2023 08:19
Trong Tuần Văn hoá - Du lịch 2023 vừa diễn ra, tỉnh Bắc Giang đón tổng cộng 827.000 lượt du khách.
Du khách tham quan những đâu trong Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Giang 2023
Phiên chợ tình Tân Sơn (Lục Ngạn, Bắc Giang) diễn ra vào ngày 1 và 2.2 vừa qua. Ảnh: Nguyễn Kế

"Lượng khách này bao gồm du khách đến từ ngày 1 - 6.2 (tức từ 11 - 16 tháng Giêng Quý Mão), thời điểm diễn ra các các hoạt động chính thức của Tuần Văn hoá - Du lịch tại 4 huyện và du khách đến các địa phương khác trên địa bàn tỉnh từ ngày 22.1 - 31.1", đại diện Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang chia sẻ với Lao Động.

 
Lễ khai hội Tây Yên Tử (huyện Sơn Động) diễn ra sáng 2.2. Ảnh: Nguyễn Kế 

Theo số liệu của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, huyện Sơn Động với khu Du lịch sinh thái - tâm linh Tây Yên Tử là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất với 320.000 người.

Đứng thứ hai là huyện Yên Dũng với 175.000 lượt du khách tới các điểm đến tiêu biểu như: Chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng, Sân Golf và Dịch vụ Yên Dũng, chùa Kem.

Đứng thứ ba là huyện Lục Ngạn với các hoạt động và điểm đến tiêu biểu như hội hát Sloonghao, phiên chợ tình Tân Sơn; bản Bắc Hoa; vùng cây ăn quả.

Ông Trương Quang Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá các hoạt động Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Bắc Giang 2023 diễn ra bảo đảm chất lượng, hấp dẫn, an toàn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách thập phương.

 
 Lễ hội kỷ niệm 596 năm chiến thắng Xương Giang lịch sử diễn ra tại TP.Bắc Giang ngày 27.1 vừa qua là một trong các hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Bắc Giang 2023. Ảnh: Nguyễn Kế

"Sự kiện đã giới thiệu, quảng bá sâu rộng về sản phẩm, thương hiệu du lịch đặc sắc hấp dẫn, đó là “Về miền đất thiêng Tây Yên Tử” - “Theo dấu chân Phật hoàng” của Bắc Giang. 

Nhờ vậy, ngày càng có đông đảo nhân dân và du khách quan tâm, tìm hiểu và đến tham quan, vãn cảnh, chiêm bái, trải nghiệm tại các điểm du lịch gắn liền với những di tích, di sản đặc sắc, linh thiêng, gắn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình riêng có của Bắc Giang", ông Trương Quang Hải nói thêm.

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau