Đảo đá quý thuộc quần thể du lịch PINI, Đà Lạt

Thứ Ba, 21/03/2023 18:00
Đảo đá quý không chỉ là điểm nhấn của quần thể khu du lịch PINI mà còn là địa điểm khám phá, chữa lành dành cho các du khách.

Quần thể khu du lịch PINI nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, về phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những điểm du lịch đa dạng với 5 loại hình chính là: tham quan - trải nghiệm - lưu trú - mạo hiểm - trị liệu. Đến đây, du khách được thỏa sức lựa chọn và khám phá các loại hình du lịch theo mong muốn, sở thích.

Điểm nhấn của quần thể khu du lịch PINI là đảo đá quý (hay còn gọi là "đảo ngọc", "đảo năng lượng", "công viên địa chất", "đảo sóc"...). Sự hấp dẫn của hòn đảo xinh đẹp này không chỉ được tô điểm bởi bức tranh sơn thuỷ hữu tình, sự hoang sơ mà còn từ những viên đá quý được sưu tầm từ mọi nơi trên thế giới, có cả những khối đá quý lớn nhất vùng Tây Nguyên.

Những viên đá lớn nhỏ có mặt khắp nơi trên đảo giúp cân bằng và hấp thụ nguồn năng lượng từ thiên nhiên giữa lòng đại ngàn. Ảnh: PINI

Những viên đá lớn - nhỏ có mặt khắp nơi trên đảo giúp cân bằng và hấp thụ nguồn năng lượng từ thiên nhiên giữa lòng đại ngàn. Ảnh: PINI

Hiện, đảo có trên 3 triệu viên đá quý lớn nhỏ gồm: kim cương, ruby, sapphire, serpentine, aquamarine, tourmaline, topaz, agate (mã não), đá canxit, đá ngọc đông linh, đá khổng tước, cổ thạch... Phiên chợ đá quý cũng là một trong những hoạt động được yêu thích khi đến với PINI. Nơi đây bày bán đa dạng loại đá thiên nhiên quý hiếm, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách ghé thăm.

Tiến sâu hơn vào hòn đảo, du khách sẽ bị hút hồn bởi cảnh sắc thiên nhiên phong phú và tận hưởng cảm giác thư thái. PINI đã xây dựng và phát triển một khu du lịch trải nghiệm nghỉ dưỡng, khám phá và trị liệu chữa lành giữa lòng đại ngàn. Do đó, du khách sẽ có cơ hội tiếp nhận và khám phá phương pháp hấp thụ nguồn năng lượng phát tỏa từ linh thạch, giúp cảm nhận được nguồn năng lượng vô tận bên trong cơ thể thông qua hơi thở âm lực được phát ra từ đan điền, lồng ngực... 

Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại đảo đá quý.

Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại đảo đá quý. Ảnh: PINI

Tiếp theo, nếu biết áp dụng các phương pháp trụ thiền, hành thiền và toạ thiền trên đảo kết hợp với phương pháp động công khí công, phương pháp đánh thức lục phủ ngũ tạng, tứ chi ngũ quan, đánh thức da thịt thành mao mạch gân cơ xương khớp tuỷ, đánh thức mắt mũi miệng, não bộ... du khách sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng. Điều này đặc biệt tốt cho những vị khách lớn tuổi có vấn đề về sức khoẻ, hay những người thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, công việc.

Bên cạnh đảo đá quý, quần thể du lịch PINI này còn có khu vui chơi - giải trí trong nhà, phù hợp cho mọi lứa tuổi. PINI còn có khu mua sắm các sản phẩm đặc sản của người dân tộc vùng Tây Nguyên. Đặc biệt, hoạt động ngồi khinh khí cầu ngắm đại ngàn với khung cảnh của khu vườn thiền, lạc dương tiên cảnh; hay dịch vụ cắm trại săn mây, lái xe địa hình, chèo thuyền vượt suối mạo hiểm... sẽ là những lựa chọn phù hợp cho những du khách thích phiêu lưu, khám phá. Ngoài ra, nếu yêu thích xu hướng du lịch địa phương, du khách có thể lựa chọn các hoạt động như: giao lưu văn hóa bản địa, tham quan khu vườn thú cưng, nông trại dâu sạch...

Buổi trình diễn nghệ thuật tại quần thể khu du lịch PINI. Ảnh: PINI

Buổi trình diễn nghệ thuật tại quần thể khu du lịch PINI. Ảnh: PINI

Đến với PINI, du khách không chỉ được tham quan, tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người bản địa mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của núi rừng như: gà nướng, cơm lam... Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị, giúp du khách tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

N.T

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau