Đà Nẵng đẹp say lòng người từ những khoảnh khắc kỳ thú của bộ môn chèo SUP

Thứ Bảy, 28/05/2022 22:07
Những khoảnh khắc kỳ thú về bộ môn chèo SUP được Team #5PM ghi lại trong mùa du lịch biển 2022 sẽ khiến ai nấy cũng đều đắm say bởi cảnh đẹp tuyệt mỹ của thành phố Đà Nẵng – thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 1.

Với một chiếc ba lô đầy đủ ván chèo, ống bơm và phụ kiện là có thể tự tin chinh phục khám phá bộ môn thể thao kiêm thư giãn chèo SUP này.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 2.

Môn chèo SUP (Stand-up Paddleboarding, hay “chèo ván đứng”, “ván lướt sóng có mái chèo”) là hoạt động thư giãn rất hữu hiệu sau những giờ làm việc căng thẳng, giúp có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng săn chắc hơn.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 3.

Tại thành phố biển Đà Nẵng, chèo SUP được kết hợp với các hoạt động du lịch khác và thường được tổ chức ở khu vực sông Hàn, làng Vân, hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 4.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 5.

Đây là môn thể thao đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng, phối hợp vận động giữa tay, chân, eo, và hông; và sự kết hợp với các động tác yoga trên ván sẽ tạo ra một không gian tập yoga giữa thiên nhiên cực kỳ thú vị để thử thách khả năng giữ thăng bằng và rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh của mình.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 6.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 7.

Tuy dễ chơi nhưng môn chèo SUP cũng đòi hỏi khá nhiều sức lực. Do đó, chơi SUP là rèn luyện sức bền của cơ bắp và khả năng giữ thăng bằng .

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 8.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 9.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 10.

Kỹ thuật chèo SUP ngoài việc đứng, ngồi thì bạn có thể quỳ, nằm thư giãn trên ván, kết hợp với yoga hoặc câu cá, miễn là sử dụng mái chèo cho ván chuyển động.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 11.
Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 12.

Khi muốn trải nghiệm bộ môn này có thể liên hệ các câu lạc bộ Da Nang Kayak Club hay Da Nang SUP Lovers để được chia sẻ kinh nghiệm, với mức giá dạo động 150-400.000 VNĐ.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 13.

Không đơn thuần là môn thể thao trên mặt nước mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, chèo SUP thật sự là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn khám phá bản thân và lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ giữa thiên nhiên.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 14.

Chèo SUP là môn thể thao dưới nước khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đang dần được nhiều bạn trẻ biết đến và ưa chuộng ở những thành phố biển ở Việt Nam.

Một Đà Nẵng đẹp say lòng người qua bộ môn chèo SUP kỳ thú - Ảnh 15.

Hiện nhiều câu lạc bộ chèo SUP được hình thành, trong đó phải kể đến các địa điểm chèo SUP ở hồ Hòa Bình, vịnh Lan Hạ, hồ Ba Bể, sông Nho Quế, hồ Thác Bà, và hồ Tây.

Theo Tổ Quốc

Tin khác