Lễ thượng cờ độc đáo trên đỉnh Fansipan

Thứ Sáu, 13/11/2020 11:37
Khách du lịch lên đỉnh Fansipan (Lào Cai) không chỉ được đón gió ngắm những tảng mây bồng bềnh, vào dịp cuối tuần họ sẽ được chứng kiến một nghi lễ thượng cờ độc đáo.
Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 1

Đều đặn từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần vào lúc 10h30, khi tham quan Fansipan du khách sẽ được chứng kiến lễ thượng cờ tại đỉnh núi cao nhất Đông Dương.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 2

Đỉnh núi Fansipan cao 3.143 m, quanh năm mây mù sương gió với nền nhiệt trung bình chỉ khoảng 10 độ C. Vào lúc nắng đẹp, ít mây, khung cảnh dưới chân du khách hiện lên đẹp kỳ vĩ.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 3

Công việc thượng cờ được đội tiêu binh thuộc phòng An ninh khu du lịch chủ trì. Anh Trần Xuân Tư (nhân viên an ninh) cho biết nhóm của anh phải thường xuyên tập luyện để các động tác được nhuần nhuyễn, đẹp mắt, và đặc biệt phải đủ sức khỏe bởi gió trên đỉnh Fansipan thổi rất mạnh, dễ cuốn bay lá cờ.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 4

Một đội tiêu binh thực hiện nghi lễ thượng cờ thường có 3 người, trong đó một người làm nhiệm vụ móc cờ vào cột, hai người còn lại có nhiệm vụ kéo ròng rọc để đưa cờ lên cao.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 5

Lá cờ Tổ quốc trên đỉnh Fansipan được đặt may riêng với kích cỡ 4,5 x 3 m từ chất liệu đặc biệt để có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, bất chấp nắng mưa hay những cơn gió giật mạnh trên đỉnh núi cao.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 6

Thời tiết trên đỉnh Fansipan rất khó đoán định, trời đang nắng xanh nhưng cũng có thể xuất hiện mây mù, gió lớn chỉ trong chốc lát. Một cơn gió bất ngờ thổi mạnh khiến đội tiêu binh phải rất vất vả để giữ được lá cờ không bay mất.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 7

Sau nhiều nỗ lực của đội tiêu binh, khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc nhà Đông Dương trên nền nhạc Tiến quân ca mang lại niềm xúc cảm mạnh mẽ cho du khách.

Le thuong co tren noc nha Dong Duong anh 8

Sau hơn 3 năm hoạt động với hơn 200 lễ thượng cờ phục vụ người dân và du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu hùng của lá cờ Tổ quốc tung bay giữa núi rừng Tây Bắc, cột cờ Fansipan là công trình khắc ghi dấu ấn dân tộc, tinh thần Việt Nam trên đỉnh núi cao nhất Đông Dương.

Theo Zing

Tin khác