Bàn tay khổng lồ giữa khu rừng xứ Wales

Chủ Nhật, 01/11/2020 11:43
Ẩn sâu trong khu rừng, "Bàn tay khổng lồ của Vyrnwy" là tác phẩm nghệ thuật tạo hình từ phần còn lại của thân cây cao nhất xứ Wales.
Ban tay khong lo cua Vyrnwy anh 3

Sự thay đổi đầy uyển chuyển giữa phần vỏ cây thô ráp và cánh tay mịn khiến người ta liên tưởng như thể một người khổng lồ đang cố gắng vươn lên. Bàn tay khổng lồ này chạm khắc từ phần còn lại của gốc cây từng được coi là cây cao nhất xứ Wales.

Ban tay khong lo cua Vyrnwy anh 6

"Tôi bắt đầu nghiên cứu nơi này và nhận thấy khu rừng được biết đến với cái tên "Những người khổng lồ của Vyrnwy". Điều này khiến tôi suy nghĩ và quyết định chọn một bàn tay tượng trưng cho người khổng lồ, sau đó nỗ lực thể hiện hình ảnh bàn tay vươn tới bầu trời", O'Rourke giải thích về ý tưởng tạo ra tác phẩm.

Ban tay khong lo cua Vyrnwy anh 7

Để tạo ra một tác phẩm ấn tượng như vậy, người nghệ sĩ phải có các công cụ phù hợp và tinh thần làm việc bền bỉ. "Tôi cần một giàn giáo để làm việc an toàn và địa hình khó khăn đến nỗi phải mất 2 ngày để lắp dựng giàn giáo. 6 ngày làm việc căng thẳng sau đó tôi sử dụng cưa máy và máy mài. Tôi cũng cần thêm 2 mảnh gỗ cho ngón cái và ngón út, vì cây không đủ rộng để tạo thành cả bàn tay", O'Rourke nhớ lại.

Ban tay khong lo cua Vyrnwy anh 8

Sau khi hoàn thành, O'Rourke tráng tác phẩm điêu khắc bằng một loại dầu có nguồn gốc thực vật tự nhiên, an toàn cho môi trường. Anh đặt tên cho bức tượng là "Bàn tay khổng lồ của Vyrnwy".

Theo Zing, My Modern Met

Tin khác