5 món ăn Tây Bắc khiến thực khách tò mò

Chủ Nhật, 03/11/2019 13:29
Thắng cố, nậm pịa, lá ngón xào tỏi… là những đặc sản với nguyên liệu lạ, vị khó ăn đã làm tò mò nhiều thực khách khi có dịp ghé Tây Bắc.
5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 1

Thắng cố là cái tên quen thuộc được nhiều người nhắc tới khi ghé Tây Bắc. Đây là món ăn thường được nấu và chế biến bởi người dân bản làng trong các lễ hội, chợ phiên đông người. Nguyên liệu chủ yếu của món ăn "khó nuốt" là nội tạng ngựa gồm các loại tim, gan, tiết, lòng, thịt… kết hợp cùng nhiều loại gia vị đặc trưng như quế chi, sả, thảo quả, lá chanh, gừng… và cây thắng cố. Ảnh: Cooky. 

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 4

Lá ngón xào tỏi là món ăn đặc trưng ở vùng Mường So (Lai Châu). Lá ngón được nhiều người dân tận dụng để chế biến nhiều món ăn cho bữa cơm gia đình như nấu canh, xào tỏi. Món ăn sau khi hoàn thành dậy lên mùi thơm hấp dẫn, có vị chan chát, bùi bùi, đọng lại đầu lưỡi là vị ngọt và thoảng mùi thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên, khi nghe đến tên của món ăn này nhiều thực khách đã không dám thử. Ảnh: Dulichviet. 

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 7

Da trâu thối là đặc sản của dân tộc Thái. Để làm món ăn này, người ta cắt da và lọc da trâu, để nguyên phần lông, cho vào cuốn lá chuối, ủ trong khoảng hai ngày. Mùa hè, thời tiết nóng bức sẽ khiến da trâu "thối" nhanh hơn. Sau khi quá trình ủ hoàn thiện, lông ở da sẽ tự rụng và được dùng để chế biến canh da trâu hay da trâu nướng. Ảnh: Dkn.tv. 

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau