“Dòng chảy bất tận” đã sẵn sàng đến với Ngày Quốc gia Việt Nam tại Expo Dubai 2021

Thứ Sáu, 24/12/2021 09:40
Ngày 23/12/2021, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty Truyền thông Tấm và Cám tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” trước khi trình diễn tại Ngày Quốc gia Việt Nam - Expo Dubai vào ngày 30/12/2021.
Tiết mục múa áo dài – nón lá tại chương trình tổng duyệt
Tiết mục múa áo dài – nón lá tại chương trình tổng duyệt

Theo Tổng đạo diễn chương trình Nguyễn Thanh Huy: Chương trình được tổng duyệt sẽ khớp nối các tiết mục để mang đến cho khán giả bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam. Tất cả hình thành nên một bản giao hưởng âm sắc hòa quyện cùng những nét nên thơ đầy hùng vĩ của non sông đất Việt. Đặc biệt, phần trình chiếu bộ phim ngắn về truyền thuyết dân gian Con Rồng Cháu Tiên trên mái vòm lớn nhất thế giới, cùng công nghệ đỉnh cao nhất do các kỹ sư, họa sĩ và nghệ sĩ Việt Nam thực hiện sẽ chứng minh sức mạnh công nghệ số của người Việt có thể chinh phục và sánh ngang tầm thế giới bởi vì không phải quốc gia nào có Ngày Quốc gia (trong khuôn khổ Triển lãm Expo Dubai) cũng sản xuất được phim trình chiếu trên mái vòm này do yếu tố kỹ thuật quá mới, quá khó, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. 

Tiết mục của các diễn viên Liên đoàn xiếc Việt Nam
Tiết mục của các diễn viên Liên đoàn xiếc Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, tại Ngày Quốc gia Việt Nam, ngoài tuần phim và một số hoạt động hội thảo, chương trình nghệ thuật Dòng chảy bất tận là một trong những điểm nhấn của sự kiện. Đây là chương trình đầu tiên có số lượng nghệ sỹ tham gia đông đảo nhất trong số tất cả các kỳ triển lãm thế giới mà Việt Nam tham dự. Các diễn viên tham gia là những nghệ sỹ tài năng nhất được lựa chọn từ các nhà hát của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các nghệ sỹ quan họ đến từ Bắc Ninh; dàn nghệ nhân, nghệ sỹ cồng chiêng Tây Nguyên của Đắk Nông... với mong muốn được giới thiệu đến bạn bè quốc tế những bộ môn nghệ thuật đặc sắc đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới.Việc lựa chọn truyền thuyết Lạc Long Quân – Âu Cơ trình chiếu trên mái vòm là ý tưởng độc đáo, đặc sắc của ê kíp sản xuất chương trình. Bộ phim sẽ tạo được ấn tượng với bạn bè quốc tế về trình độ kỹ thuật và sự đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Toàn bộ kinh phí cho chương trình nghệ thuật do Công ty Truyền thông Tấm và Cám tài trợ.

Tại Dòng chảy bất tận, phần trình diễn thời trang được chuẩn bị hết sức công phu hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. Các bộ sưu tập: Áo dài của nhà thiết kế Vũ Việt Hà; thời trang thổ cẩm của nhà thiết kế Diego Chula; thổ cẩm High Fashion của nhà thiết kế Lý Qúy Khánh sẽ lần lượt được giới thiệu tại Expo Dubai thông qua phần trình diễn của Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân, Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My, Á hậu Kim Duyên, Á khôi Bùi Minh Anh, Á khôi Ngô Mỹ Hải, Á hậu Hà Thu, Á hậu Lệ Hằng… các người mẫu Hương Ly, Trà My, Mộng Tuyền, Hồng Nhung, Kim Phương… và 64 người mẫu quốc tế.

Trước đó, vào ngày 20/12/2021, Ban tổ chức Triển lãm Thế giới EXPO DUBAI và đội ngũ kỹ thuật của mái vòm AL WASL đã hoàn thành tổng duyệt hình ảnh và chạy trình chiếu thử bộ phim ngắn về truyền thuyết dân gian Con Rồng Cháu Tiên lên mái vòm lớn nhất thế giới AL WASL tại Dubai vào lúc 3:00 AM (giờ địa phương). Ngoài phim ngắn về truyền thuyết dân gian nguồn cội, phần trình chiếu lên mái vòm còn có giây phút thiêng liêng dành cho cờ tổ quốc Việt Nam tung bay, bao trùm toàn bộ Quảng trường AL WASL.

Theo Tạp chí Du lịch

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau